Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách ly 44 người của công ty FPT tiếp xúc gần ca mắc COVID-19 tại Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 2 ca mắc mới được Bộ Y tế công bố tối 26/8 liên quan đến Hà Nội, có trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc cho kết quả xét nghiệm dương tính. Đó là nam thanh niên, 24 tuổi, làm việc tại Công ty FPT-Sofware, tạm trú tại 10/488 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm.

Tất cả 8/8 người đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay có ca dương tính, Vietnam Airlines đã thông báo cho tổ bay để quay trở về cách ly tập trung đủ 14 ngày tại Đoàn tiếp viên.

Tại Sân bay Nội Bài, có 13 người liên quan tại các bộ phận (an ninh hàng không, công an cửa khẩu, nhân viên giám sát mặt đất, quầy thủ tục), trong quá trình làm việc tất cả đều đeo khẩu trang và găng tay. Cảng vụ Nội Bài đã thông báo cho các nhân viên liên quan nghỉ làm, tự cách ly tại nhà và thông báo đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Sáng thứ 7 liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19

Sáng 27/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới nào được ghi nhận. Đây là sáng thứ 7 liên tiếp không có ca bệnh.

Thêm 5 ca mắc mới COVID-19

Tối 26/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 5 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, ghi nhận tại Bạc Liêu 2 ca và Hải Dương 3 ca.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 29 Tu vong vì COVID-19

Chiều ngày 26/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca mắc COVID-19 Tu vong thứ 29 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cach-ly-44-nguoi-cua-cong-ty-fpt-tiep-xuc-gan-ca-mac-covid19-tai-ha-noi-1712138.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY