Tin tức hôm nay

Tin tức

Cách ly 50 người liên quan bệnh nhân số 22

MangYTe - Sáng 14-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, đã cách ly 50 người liên quan bệnh nhân số 22 sau khi phát hiện người này dương tính trở lại với SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân nam, quốc tịch Anh, được điều trị nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, từ 8-3 đến 27-3.

Bệnh nhân 22 được xét nghiệm ba lần âm tính trước khi xuất viện, đã thực hiện cách ly 14 ngày sau xuất viện tại Đà Nẵng.

Ngày 10-4, bệnh nhân đi cùng bạn (bệnh nhân 23) từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN125, nghỉ đêm tại khách sạn trên đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình. Bệnh nhân được lấy mẫu sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 10-4.

Ngày 11-4, bệnh nhân xuất cảnh về Anh.

Trong quá trình lưu trú, bệnh nhân không rời khỏi khách sạn. Ngành chức năng đã điều tra, xác minh và lập danh sách người tiếp xúc với bệnh nhân tại khách sạn, người ngồi gần trên chuyến bay với bệnh nhân, gồm 50 người. Những người này thực hiện cách ly, được lấy mẫu, chờ kết quả xét nghiệm.

MẠNH HẢO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44071102-cach-ly-50-nguoi-lien-quan-benh-nhan-so-22.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY