Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách ly Khoa hồi sức cấp cứu BV đa khoa Quảng Ninh

(MangYTe)- Ngày 6-11, Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết BV này đã cách ly đội ngũ y, bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu tham gia điều trị cho bệnh nhân từ Nga nhập cảnh vào Quảng Ninh xét nghiệm dương tính với COVID-19.


Khoa hồi sức cấp cứu BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh phải cách ly, ngừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi điều trị cho bệnh nhân dương tính với COVID-19. Ảnh: ĐH

Bv này cũng tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mới vào điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu.

Trước đó, chiều 3-11, khoa hồi sức cấp cứu bv đa khoa tỉnh quảng ninh đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân từ nga nhập cảnh vào quảng ninh qua sân bay vân đồn có dấu hiệu bị viêm phổi. bệnh nhân được cách ly điều trị tại phòng áp lực âm khoa hồi sức cấp cứu.

Tới ngày 5-11, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tối 5-11, bệnh nhân đã được chuyển về BV Bệnh nhiệt đới trung ương 2 để điều trị.

Theo sở y tế tỉnh quảng ninh, bệnh nhân dương tính với covid-19 từ nga nhập cảnh vào sân bay vân đồn sáng 31-10, trên chuyến vn5062 xuất cảnh có 347 hành khách. bệnh nhân 54 tuổi, trú tp hà nội, sống ở nga, khi nhập cảnh vào việt nam đã được cách ly tại một khách sạn ở tp hạ long.

Khi tới khách sạn, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1. đến 14 giờ chiều 31-10, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, không đau ngực, không ho, khó thở nhẹ. bệnh nhân được trung tâm cấp cứu 115 đưa vào bv số 2 cách ly điều trị. chiều cùng ngày, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với sars-cov-2.

Tại BV số 2, bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm phổi, theo dõi nhiễm SASR-CoV-2. Đến sáng 3-11, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Chiều cùng ngày có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-Cov-2.

Quá trình điều trị tại bv số 2, bệnh nhân viêm phổi tiến triển nhanh, lan tỏa hai phổi, khó thở tăng hơn, sốt liên tục. sau khi hội chẩn, chiều 5-11, bệnh nhân được chuyển vào điều trị tại bv đa khoa tỉnh quảng ninh điều trị cách ly.

Sở y tế tỉnh quảng ninh cho biết sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, ngành y tế tỉnh này đã thực hiện rà soát, điều tra và lập danh sách toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Lực lượng chức năng đã vệ sinh khử khuẩn phòng khách sạn, khu vực bv và các trang thiết bị đã sử dụng khám chữa cho bệnh nhân tại bv số 2 và khoa hồi sức cấp cứu bv đa khoa tỉnh quảng ninh.

Sở y tế tỉnh quảng ninh cho biết cơ quan chức năng sẽ tiếp tục rà soát, điều tra các trường hợp tiếp xúc liên quan bệnh nhân để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Do khoa hồi sức cấp cứu bv đa khoa tỉnh quảng ninh tạm không tiếp nhận bệnh nhân mới nên sở y tế thực hiện phân luồng bệnh nhân nặng. theo đó, từ 0 giờ ngày 6-11, bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực sẽ chuyển bv đa khoa khu vực cẩm phả, bv bãi cháy và bv việt nam thụy điển.

Ngoài ra, các trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân đang cách ly tập trung đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 sẽ tiếp tục cách ly theo dõi, giám sát chặt chẽ theo quy định. 

ĐỖ HOÀNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/cach-ly-khoa-hoi-suc-cap-cuu-bv-da-khoa-quang-ninh-948585.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Từ xa xưa tắm lá thơm từ thảo dược đã được dùng chống mệt mỏi, tác dụng lưu thông khí huyết, giải toả căng thẳng thần kinh phục hồi sức khỏe, cơ thể luôn toả mùi hương. Vào chiều 30 Tết, mỗi gia đình thường tắm mùi già chiều cuối năm là một phong tục của người Việt.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Hồi sức tim phổi được thực hiện khi nạn nhân bị ngưng thở hoặc tim ngừng đập (như trong trường hợp một người bị nhồi máu cơ tim hoặc sắp ch*t đuối).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY