Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách ly người nghi nhiễm, dương tính với nCoV là biện pháp hiệu quả nhất ngăn dịch

(MangYTe) - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 5/2, nhiều câu hỏi liên quan tới dịch nCoV đã được đặt ra.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về bảo hộ công dân từ vùng có dịch về Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, hiện biện pháp hiệu quả để ngăn chặn virus lây lan ra cộng đồng là cách ly người nghi nhiễm và người đã xác định dương tính với nCoV.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng khẳng định như vậy tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ.

Hiện Việt Nam đã xác lập hệ thống cách ly 3 vòng. Đó là bệnh nhân và người nghi nhiễm được cách ly tại cơ sở y tế. Công dân Việt Nam hoặc nước ngoài đi từ Hồ Bắc hoặc đi qua Hồ Bắc, Trung Quốc về Việt Nam được cách ly tại các cơ sở tập trung do quân đội chuẩn bị. Ngoài ra, những người đi từ 31 tỉnh của Trung Quốc về Việt Nam cũng được cách ly.

"Việc cách ly, người đứng đầu cấp ủy địa phương sẽ tổ chức cách ly, ngành Y tế hỗ trợ về mặt chuyên môn. Nhiều biện pháp trong chống dịch lần này rất quyết liệt"- Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho hay.

Ngành Y tế Việt Nam đã thực hiện cách ly từ năm 2003 với dịch SARS, lần này, theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Long, Việt Nam làm sớm hơn, nếu cương quyết thực hiện tốt cách ly tại cộng đồng, tại gia đình, chúng ta cũng sẽ làm tốt với dịch lần này.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho hay, đây là lần đầu tiên chúng ta công bố dịch ở Việt Nam. Nhiều biện pháp chúng ta đang áp dụng hiện nay mạnh hơn dịch SARS năm 2003, thậm chí cao hơn so với Tổ chức y tế Thế giới khuyến nghị. Tinh thần là chúng ta chấp nhận thiệt thòi một phần lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Có thể nói, chúng ta đã thực hiện quyết liệt và tốt công tác phòng chống dịch bệnh, các giải pháp là chủ động, toàn diện, mạnh mẽ. Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp có các văn bản chỉ đạo việc phòng chống dịch. Các giải pháp của Việt Nam được WHO, UNICEF đánh giá cao, nhờ đó hạn chế tối đa việc lây lan dịch trong bối cảnh nước ta có đường biên giới dài, giao thương lớn với Trung Quốc.

Tới thời điểm này, Việt Nam có 10 trường hợp dương tính với nCoV tại nước ta và có 3 người được chữa khỏi trong đó có công dân Trung Quốc, chưa có người nào Tu vong./.

Song Đào

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cach-ly-nguoi-nghi-nhiem-duong-tinh-voi-ncov-la-bien-phap-hieu-qua-nhat-ngan-dich-2020020519045125.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY