Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách nấu chè đậu đen thơm ngon, ngọt mát, giải nhiệt cho ngày hè

Cách nấu chè đậu đen thơm ngon, ngọt mát cùng những hạt đậu mềm bùi, không nát vừa giải nhiệt mùa hè lại vừa bổ dưỡng cho cả gia đình trong những ngày hè.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 450g đậuđen (chọn hạt to đều, vỏ mỏng bóng, màu sắc đậm, cắn thử thấy giòn là đậumới)

- 150g đường cát trắng

- 1 muỗng muối

- Có thể chuẩn bị thêm: dừa sợi tươi, vani, bột sắn dây, thạch đen

Ảnh minh họa.

Cách nấu chè đậu đennhanh nhừ:

Bước 1: Đậuđen rửa và đãi sạch, nhặt bỏ những hạt lép, nhỏ hoặc bị hỏng nổi trên mặt nước. Sau đó, đem đi ngâm khoảng 4-6h (tốt nhất là ngâm qua đêm), khi ngâm nhớ cho thêm 1 muỗng muối.

Bước 2: Đậusau khi ngâm, vớt ra, rửa sạch cơm điện, đổ nước ngập cỡ 2 đốt ngón tay và ninh đỗ. Khi nồi chè sôi được khoảng 5 phút, bật nồi sang chế độ ủ.

Bước 3: Để nồi chè ở chế độ ủ khoảng 15 phút thì bật lại sang chế độ nấu để chè sôi lại. Vài phút sau, kiểm tra sẽ thấy hạt đậuđã mềm.

Bước 4: Sau khi hạt đậuđã chín mềm, dùng muôi có lỗ vớt hết đỗ ra một cái nồi khác và để lại nước đậuđen trong nồi.

Bước 5: Cho đường vào đảo cùng với hạt đậuvà đun trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan ngấm vào hạt đậuthì tắt bếp.

Bước 6: Trút hạt đậutrở lại nồi nước, nêm thêm đường cho vừa khẩu vị. Để chè đậuđen sánh và thơm, hãy hòa chút bột sắn dây và thêm vani vào. Lúc múc chè ra ăn, cũng có thể cho thêm ít sợi dừa tươi và thạch đen để lychè đậuđen trở nên hấp dẫn hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/du-lich-am-thuc/cach-nau-che-dau-den-thom-ngon-ngot-mat-giai-nhiet-cho-ngay-he-13243.html?fbclid=IwAR3izONmw1s4eYzG6bXRHjQWc3VkIjjone-Zh7a5htywizDDVAnb9yegics

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-nau-che-dau-den-thom-ngon-ngot-mat-giai-nhiet-cho-ngay-he/20210625110235172)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, đậu đen vị ngọt, tính bình; vào tỳ, thận. Có tác dụng hoạt huyết lợi thuỷ, khu phong giải độc.
  • Nếu bạn mong muốn ngôi nhà của mình luôn mát mẻ trong những ngày hè, điều đó thật đơn giản với những mẹo hay về phong thủy dưới đây.
  • Đậu đen (đỗ đen) có giá trị nhờ hàm lượng protein và chất xơ cao. Loại hạt họ đậu này cũng chứa nhiều vitamin và muối khoáng quan trọng có lợi cho sức khỏe.
  • Hãy ưu tiên những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để bạn luôn có một trái tim khỏe.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Chuyện kể rằng trước đây, xã hội chúng ta ai cũng là một thiên thần. Mọi người sống với nhau chân thật, tình cảm và yêu thương. Tất cả đều là đậu trắng. Nhưng rồi những hạt đậu trắng, vì những nặng nề hàng ngày, vì những lo toan cuộc sống, hay vì những ích kỷ lớn dần, mà khoác lên mình một lớp vỏ xấu xí. Để rồi những hạt đậu đen dần xuất hiện.
  • Hai học sinh trò chuyện: - Lần duy nhất trong năm ta được ăn mặc theo cách mà ta muốn là ngày lễ Halloween.
  • Ngoài là ngũ cốc thông dụng trong đời sống hàng ngày, đậu đen được dùng làm Thuốc trị nhiều bệnh từ lâu đời
  • Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt...
  • Mới đầu hè đã có rất nhiều trẻ nhỏ và cả phụ huynh bị mắc các chứng bệnh về đường hô hấp và viêm mũi họng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY