Kinh tế xã hội hôm nay

Cách phòng viêm gan mạn tính

Viêm gan mạn tính là bệnh gan có tổn thương viêm và hoại tử tế bào gan kéo dài trên 6 tháng, có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Viêm gan mạn tính do nhiều nguyên nhân gây ra, thường gặp nhất là do viêm gan virus B, C và D, lạm dụng rượu, viêm gan tự miễn, do Thu*c hay độc tố.

Người bệnh có triệu chứng lâm sàng không điển hình. các triệu chứng thường gặp là mệt mỏi, kém ăn, sốt, đầy bụng, chậm tiêu, đi ngoài phân lỏng. những triệu chứng này thường hay bị bỏ qua hoặc chẩn đoán là một bệnh khác. bệnh nhân có thể cảm thấy đau nhẹ hoặc nặng vùng gan. một số bệnh nhân có triệu chứng khởi đầu của viêm gan cấp. trong những đợt tiến triển, các triệu chứng biểu hiện rõ hơn. bệnh nhân có sốt, vàng da, vàng mắt, nước tiểu vàng hoặc sẫm màu, đau cơ và đau khớp, nhất là đau tức vùng gan, gan lách to. người bệnh có thể có các biểu hiện ngoài gan như ban da, viêm mao mạch và viêm cầu thận.

Nếu không được xử lý kịp thời, viêm gan mạn tính sẽ dẫn đến xơ gan và ung thư gan.

Nguyên tắc điều trị viêm gan mạn tính là điều trị nguyên nhân nếu phát hiện được nguyên nhân như điều trị viêm gan virus b, c, d, điều trị viêm gan tự miễn, ngừng Thu*c nếu viêm gan mạn tính do Thu*c. viêm gan mạn tính chưa rõ nguyên nhân thì điều trị triệu chứng là chủ yếu.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HEPAFRESH tác động lên gan thông qua các cơ chế thanh nhiệt, giải độc, nhuận gan, lợi mật, chống viêm giúp bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan, từ đó giúp hỗ trợ thuyên giảm triệu chứng của những người mắc bệnh gan như vàng da, mệt mỏi, chán ăn, khó tiêu, mụn nhọt, mẩn ngứa. Tác dụng cụ thể của từng thành phần như sau:

Rau đắng đất (Glinus oppositifolius - Họ rau đắng đất): Thành phần chứa saponin và flavonoid. Theo y học cổ truyền, rau đắng đất có vị đắng, tình mát, có tác dụng lợi tiêu hóa, khai vị, lợi tiểu, nhuận gan, hạ nhiệt. Công dụng: rau đắng đất dùng làm Thu*c hạ sốt, chữa bệnh về gan mật, vàng da.

Râu ngô (Zea mays - họ Lúa): Thành phần chứa glucosid, saponin, cryptoxanthin. Theo y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt tính bình, quy kinh thận, bàng quang. Tác dụng lợi tiểu, thông mật giúp tăng quá trình thải độc, tăng chức năng tiêu hóa. Thường được sử dụng trong hỗ trợ điều trị viêm gan, viêm túi mật, vàng da, sỏi túi mật.

Cam thảo bắc (Glycyrrhiza uralensis - họ Đậu): Cam thảo bắc vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải độc, hỗ trợ bảo vệ gan trong viêm gan mạn tính, tăng bài tiết mật, chống viêm gan và dị ứng.

Vỏ đậu xanh (Vigna Aureus - họ Đậu): Tác dụng giải nhiệt, tiêu độc, sáng mắt.

Kim ngân hoa (Lonicera japonica - họ Cơm cháy): Thành phần chứa flavonoid, có tác dụng kháng khuẩn, tăng chuyển hóa chất béo, tăng đường huyết. Theo y học cổ truyền, kim ngân hoa có vị ngọt hơi đắng, tính mát. Quy kinh tâm, phế, tỳ, vị có tác dụng thanh nhiệt giải độc, sát trùng. Công dụng: hỗ trợ chữa mụn nhọt, mề đay, lở ngứa, ban sởi, tả, lỵ, ho do phế nhiệt.

Lá Actiso (Cynara cardunculus): Thành phần chứa acid hữu cơ, có tác dụng lợi tiểu, giảm nồng độ cholesterol máu và ure máu. Theo y học cổ truyền, lá actiso vị đắng, có tác dụng thông tiểu tiện, thông mật hỗ trợ chữa suy gan.



Hướng dẫn sử dụng:

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 20ml/lần x 2-3 lần/ngày.

Trẻ em 2-12 tuổi: 10ml/lần x 2 lần/ngày.

Uống sau ăn.

Thận trọng: Không dùng cho phụ nữ có thai, người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của Thu*c.

Công ty TNHH Dược phẩm Dragon

VP giao dịch: 395 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://duocphamdragon.com

Fanpage: https://www.facebook.com/duocphamdragon

Hotline: 097 637 96 55 / 035 459 7866.

Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-phong-viem-gan-man-tinh-n181312.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với bệnh viêm gan virút nói riêng, viêm gan vàng da nói chung, Đông y có nhiều bài Thu*c chữa rất có hiệu quả.
  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Mày đay là bệnh mạn tính thường gặp và rất hay tái phát. Do nguyên nhân rất đa dạng nên việc xác định chẩn đoán đặc hiệu không phải dễ dàng.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY