Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc gia truyền đẩy men gan tăng gấp 50 lần

Quảng Ninh-Người đàn ông 67 tuổi bị loét miệng suốt một tuần, được thầy lang kê Thuốc gia truyền, vài ngày sau sốt, phát ban toàn thân phải nhập viện.

Loại Thuốc thầy lang cho ông uống là viên hình tròn màu đen, không rõ thành phần, giới thiệu là Thuốc gia truyền. theo các bác sĩ bệnh viện việt nam thụy điển uông bí, bệnh nhân nhập viện cấp cứu với chỉ số men gan tăng cao, gấp 50 lần chỉ số người bình thường, chẩn đoán viêm gan cấp. nếu không điều trị kịp thời, người bệnh có thể đối mặt với các biến chứng như suy gan cấp, rối loạn đông máu nặng, thậm chí t* vong.

Bác sĩ cho bệnh nhân dùng các Thuốc hỗ trợ tế bào gan, truyền dịch tăng thải độc. Ngày 8/6, chỉ số men gan của bệnh nhân giảm, tiếp tục theo dõi và đề phòng biến chứng.

Tình trạng nhiều người lạm dụng Thuốc nam chữa bệnh được các bác sĩ cảnh báo nhiều năm. Nhiều trường hợp bị ngộ độc, suy gan, rối loạn đông máu, thậm chí T* vong do dùng Thuốc không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, phần vì tâm lý chủ quan, phần do ngại đến bệnh viện để kiểm tra, một số người dùng Thuốc nam, các loại lá cây ngâm, rượu ngâm... để chữa bệnh.

Bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên nghe theo quảng cáo "rởm" để tự ý điều trị bệnh tại nhà. Tuyệt đối không uống, sử dụng viên Thuốc, bài Thuốc "bí truyền" chưa được cơ quan chức năng kiểm định do tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Người bệnh đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Nội tiêu hóa của bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thuoc-gia-truyen-day-men-gan-tang-gap-50-lan-4473458.html)

Chủ đề liên quan:

quảng ninh suy gan cấp viêm gan

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 45 tuổi, từ trước tới giờ khỏe mạnh, không có bệnh gì. Vừa qua có đợt khám sức khỏe của cả khu mới phát hiện ra nhiều người bị nhiễm virut viêm gan C.
  • Tôi 39 tuổi, gần đây thấy chán ăn, cơ thể mệt mỏi. Đi khám bác sĩ cho thử máu phát hiện nhiễm virut viêm gan B nên tôi rất lo lắng.
  • Đối với bệnh viêm gan virút nói riêng, viêm gan vàng da nói chung, Đông y có nhiều bài Thu*c chữa rất có hiệu quả.
  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY