Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dịch nôn và viêm gan bí ẩn ở trẻ khiến nhiều cha mẹ lo lắng: Cùng nghe phân tích từ BS

(Tổ Quốc) - Mời độc giả đón xem tọa đàm trực tuyến cùng với chuyên gia dịch tễ học, BS Trương Hữu Khanh, về chủ đề “Dịch nôn” và viêm gan bí ẩn ở trẻ: Cách nhận biết và xử trí.

Viêm gan bí ẩn ở trẻ em là bệnh lý được nhiều bậc phụ huynh quan tâm trong thời gian gần đây. tính tới thời điểm hiện tại, bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ đã xuất hiện tại hơn 20 quốc gia và khu vực trên thế giới với ít nhất 384 trẻ em bị nhiễm bệnh, trong đó đã có 9 trường hợp t* vong.

Hiện nay, việt nam vẫn chưa ghi nhận ca mắc viêm gan bí ẩn ở trẻ nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn lo sợ bệnh sẽ xuất hiện ở nước ta, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, khi tình trạng nôn, tiêu chảy đang xảy ra ở một số địa phương, khiến nhiều trẻ phải nhập viện điều trị.

Do hai căn bệnh này đều có triệu chứng chung là nôn, tiêu chảy nên nhiều cha mẹ lo lắng con mình bị nhiễm viêm gan bí ẩn, từ đó đã có những cách xử trí chưa phù hợp với tình trạng của con. điều này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Vậy bệnh viêm gan bí ẩn có đáng lo ngại hay không? nguy cơ lây lan vào nước ta có cao không? làm thế nào để phân biệt "dịch nôn" với viêm gan bí ẩn và cha mẹ cần xử trí ra sao khi con bị nôn, tiêu chảy?

Tất cả sẽ được giải đáp tại buổi tọa đàm trực tuyến của chương trình chuyện khó có bác sĩ với chủ đề "dịch nôn” và viêm gan bí ẩn ở trẻ: cách nhận biết và xử trí. chương trình được phát sóng vào 14h, ngày 19/05/2022 trên fanpage của soha.vn với sự tham gia của bác sĩ trương hữu khanh, chuyên gia dịch tễ học, nguyên trưởng khoa nhiễm - thần kinh, bệnh viện nhi đồng 1 tp hcm.

Kính mời quý độc giả đón xem chương trình!

Nghiên cứu mới tìm ra 'thủ phạm' có thể dẫn tới viêm gan bí ẩn ở trẻ

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dich-non-va-viem-gan-bi-an-o-tre-khien-nhieu-cha-me-lo-lang-cung-nghe-phan-tich-tu-bs-82022185832371.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một bạn đọc mang thai đã 23 tuần đang rất lo lắng thai nhi mắc bệnh Thalassemia do 2 con riêng của chồng đều mắc bệnh này.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY