Dinh dưỡng hôm nay

Cách sử dụng hạt chia và chanh để kiểm soát huyết áp cao

(MangYTe)- Hạt chia là một thực phẩm hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Việc kết hợp hạt chia với nước chanh có thể giúp kiểm soát huyết áp cao.

Cao huyết áp hay còn được gọi là tăng huyết áp, là một bệnh lý mãn tính khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao. phạm vi huyết áp bình thường nằm ở mức 120/80 mmhg và nếu vượt quá 140/90 được cho là huyết áp cao.

Cũng như nhiều loại bệnh lý khác, thói quen ăn uống và hoạt động thể chất được coi là những yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng của bệnh. điều đáng ngạc nhiên là việc kết hợp hạt chia và nước chanh có thể giúp kiểm soát huyết áp cao, theo the times of india.

Lợi ích sức khỏe của hạt chia và chanh

Hạt chia là một siêu thực phẩm phổ biến hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. chúng chứa nhiều chất xơ, protein và nhiều chất dinh dưỡng đa lượng, được nhiều người đưa vào chế độ ăn kiêng của họ. hạt chia cũng rất giàu axit béo omega-3 được biết đến như một chất làm loãng máu, giúp giảm huyết áp.

Nước chanh giúp tăng cường nhanh chóng hệ thống miễn dịch của cơ thể và chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin C, B complex, canxi, sắt, magiê, chất xơ. Chúng cũng giúp giảm bớt căng thẳng và giúp chống lại chứng đau họng.

Cách sử dụng hạt chia và chanh để kiểm soát huyết áp cao

Thức uống này cực kỳ dễ pha chế. chỉ cần ngâm hạt chia trong cốc nước ít hơn một giờ. sau đó, thêm nước ép của nửa quả chanh và uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng. để thêm hương vị, bạn cũng có thể thêm mật ong vào.

Mặc dù thức uống này an toàn cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn đang sử dụng Thu*c làm loãng máu, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thử thức uống này vì hạt chia cũng giúp làm loãng máu, theo the times of india.

Những thực phẩm tồi tệ nhất cho bệnh cao huyết áp

(plo)- thực phẩm chứa nhiều muối, đường và chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa có thể làm tăng huyết áp và gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn. bằng cách tránh những thực phẩm này, bạn có thể kiểm soát huyết áp của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/cach-su-dung-hat-chia-va-chanh-de-kiem-soat-huyet-ap-cao-953905.html)

Tin cùng nội dung

  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY