Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách tập thở, vận động tại nhà cho người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19

(MangYTe) - Ngày 13/9 , Bộ Y tế bắt đầu phát hành chuỗi video hướng dẫn bệnh nhân và người nghi ngờ mắc Covid-19 đang cách ly, điều trị tại nhà, với sự phối hợp tham gia thực hiện Mạng lưới Thầy Thu*c Đồng hành do Hội Thầy Thu*c trẻ Việt Nam và Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh phòng, chống Covid-19 thành lập.

Chuỗi video này sẽ lần lượt lên sóng bắt đầu từ ngày 14/9 trên các kênh chính thống của Bộ Y Tế và Mạng lưới Thầy Thu*c Đồng hành, đồng thời gửi tới báo chí, truyền hình trên cả nước.

Theo đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Mạng lưới Thầy Thu*c Đồng hành xây dựng chuỗi video Hướng dẫn cách ly, chăm sóc, điều trị người mắc và người nghi mắc Covid-19 tại nhà và các tài liệu khác do Bộ Y tế và các đơn vị chuyên môn y tế ban hành.

Đội ngũ các bác sĩ tại các bệnh viện, viện tham gia mạng lưới thầy thu*c đồng hành đã thực hiện hướng dẫn người dân các nội dung như cách theo dõi và tự phát hiện các triệu chứng covid-19 nặng, hướng dẫn cách tập thở và vận động, chỉ dẫn dinh dưỡng khi cách ly tại nhà,... các video đều có phần phụ đề song ngữ anh - việt để đảm bảo hướng dẫn cụ thể - chi tiết - dễ hiểu cho người dân cả nước, người nước ngoài đang sống và làm việc tại việt nam.

Cũng theo bộ y tế, chuỗi video này sẽ lần lượt lên sóng bắt đầu từ ngày 14/9 trên các kênh chính thống của bộ y tế và mạng lưới thầy thu*c đồng hành, đồng thời gửi tới báo chí, truyền hình trên cả nước. danh mục video này sẽ được lên sóng trong tuần từ 13 - 19/9. thứ tự phát hành dự kiến: hướng dẫn cách tập thở và vận động tại nhà (instruction on doing breathing techniques and exercises at home) đăng tải vào thứ hai (13/09); chỉ dẫn dinh dưỡng khi cách ly tại nhà (nutrition guidelines for home quarantine) đăng tải vào thứ tư (15/09); hướng dẫn cách tự phát hiện các triệu chứng covid-19 nặng tại nhà (instruction on detecting severe covid-19's symptoms at home) đăng tải vào thứ sáu (17/09); hướng dẫn cách theo dõi các triệu chứng covid-19 tại nhà (instruction on monitoring covid-19's symptoms at home) đăng tải vào chủ nhật (19/09).

Video hướng dẫn cách tập thở và vận động tại nhà:

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/cach-tap-tho-van-dong-tai-nha-cho-nguoi-nhiem-va-nghi-nhiem-covid-19-434680.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY