Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Cách xóa sẹo lõm sau khi bị thủy đậu

(Mangyte) - Em bị thủy đậu đã lành được 2 tuần nhưng da để lại nhiều sẹo lõm to, trông rất xấu. Xin hỏi BS, có cách nào xóa sẹo không ạ?
(Nguyen Thi Hang - hangtran_...@yahoo.com) Trả lời Chào bạn,
Thủy đậu là bệnh do virus gây ra, bệnh dễ lây có thể thành dịch và thường là lành tính. Bệnh kéo dài 10-15 ngày, sau khi lành bệnh một số trường hợp chỉ để lại sẹo mờ nhạt, một số thì để lại sẹo lõm rất xấu là do nhiễm trùng da.

Bình thường khi mắc bệnh nếu giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không nhiễm trùng da thì sau khi khỏi bệnh chỉ để lại sẹo mờ nhạt và mất dần theo thời gian.

Trường hợp của bạn để lại sẹo lõm là do trong quá trình mắc bệnh có thể bạn vệ sinh da chưa tốt, cào gãi nhiều vì ngứa. Do đó, để hạn chế sẹo xấu phải giữ vệ sinh da, tránh cào gãi, tắm rửa bình thường, không cử gió, cử nước, tránh để những mụn nước vỡ ra dễ nhiễm trùng da.

Nếu da không bị bội nhiễm thì khi mới lành bệnh hết mụn nước, sang thương khô, đóng mày, có thể sử dụng nghệ tươi nguyên chất bôi lên vùng tổn thương mỗi ngày 2 lần.

Khi đã để lại sẹo lõm thì hiện tại có các phương pháp điều trị sau: có thể sử dụng phương pháp vi mài mòn da hoặc laser info@alobacsi.vn.
Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.
AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-xoa-seo-lom-sau-khi-bi-thuy-dau-n9953.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong Đông y, thủy đậu thuộc phạm vi các chứng bệnh như: Thủy hoa, thủy bào, thủy sang, thủy chẩn...
  • Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 149 trường hợp mắc bệnh thủy đậu...
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Những ngày này, nhiều trẻ bị mắc thủy đậu, việc ăn uống đúng CÁCH, giúp người bệnh mau hồi phục sức khỏe, TRÁNH biến chứng.
  • Con gái tôi khi hơn 13 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu, nay cháu đã được 19 tháng tuổi.
  • Theo PGS.TS Vũ Nam, thời kỳ phát bệnh cần kiêng: tắm nước lã, ăn gừng, hạt tiêu, đồ cay, mỡ dầu, thúc ăn ngọt đậm…
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY