Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Có phải ai cũng sẽ mắc thủy đậu trong đời?

Có phải ai cũng mắc thủy đậu trong đời không? Mẹ em năm nay ngoài 60 và chưa mắc thủy đậu lần nào, thủy đậu ở người lớn sẽ nghiêm trọng hơn. Mẹ em có thể tiêm ngừa vắc xin thủy đậu được không, thưa BS?

BS Trương Hữu Khanh:

Có thể nói thủy đậu nếu mình không chích ngừa thì dễ bị nhiễm. rất may mắn nếu mình không bị vì bệnh này lây rất dữ, mình may mắn thoát khỏi mùa này nhưng chưa chắc mùa sau mình đã thoát được.

Có khả năng xảy ra, hồi nhỏ mình bị thủy đậu nên mình quên. đến mùa, mình “kín cổng cao tường” không đi ra ngoài mình không bị lây.

Tôi gặp một số trường hợp, từ nhỏ giữ rất kỹ nên không bị. Nhưng khi ra ngoài, nếu không chích ngừa sẽ bị mắc thủy đậu, quai bị.

Người càng lớn càng bị hành nhiều. người lớn bị thủy đậu hành hạ mạnh, sốt rất cao, nổi bóng nước khá nhiều.

Vắc xin thủy đậu có thể được chích bất cứ lúc nào. nếu chưa chích ngừa thì mình phải chích và chích đủ 2 mũi.

Nếu mình là người lớn mình chưa bị thủy đậu là mình may mắn, không biết có may mắn trong mùa tới hay không. nếu mình chưa bị thủy đậu, mình nên đi chích ngừa. nếu không, mùa sau mình có thể mắc bệnh thủy đậu.


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 23:23 10/04/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/co-phai-ai-cung-se-mac-thuy-dau-trong-doi-n421764.html)
Từ khóa: thủy đậu

Chủ đề liên quan:

thủy đậu

Tin cùng nội dung

  • Trong Đông y, thủy đậu thuộc phạm vi các chứng bệnh như: Thủy hoa, thủy bào, thủy sang, thủy chẩn...
  • Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 149 trường hợp mắc bệnh thủy đậu...
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Những ngày này, nhiều trẻ bị mắc thủy đậu, việc ăn uống đúng CÁCH, giúp người bệnh mau hồi phục sức khỏe, TRÁNH biến chứng.
  • Con gái tôi khi hơn 13 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu, nay cháu đã được 19 tháng tuổi.
  • Theo PGS.TS Vũ Nam, thời kỳ phát bệnh cần kiêng: tắm nước lã, ăn gừng, hạt tiêu, đồ cay, mỡ dầu, thúc ăn ngọt đậm…
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY