Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Cách xử lý đầu bốc mùi hôi dù được gội hàng ngày

Mùi da đầu sẽ khiến cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.
Chào bác sĩ.

Khoảng 3 tháng nay, cháu gặp khá nhiều phiền phức vì mùi hôi khó chịu ở da đầu. Thường thì sau khigội đầu xong, da đầu sạch sẽ và không còn mùi, tuy nhiên, chỉ ngay ngày hôm sau là da đầu lại "bốcmùi" khó chịu và bị hôi ở đỉnh đầu. Giờ cháu rất tự ti khi đứng cạnh người khác. Mong bác sĩ chocháu lời khuyên và cách chữa trị ạ!

Cháu cảm ơn. (oanh…@gmail.com)

Chào cháu,

Thông thường, da đầu của chúng ta sẽ có mùi khó chịu khi gặp các tác nhân như bụi bẩn, mồ hôi, tếbào ch*t (do lười tắm gội)… Đây là vấn đề hết sức bình thường, chỉ cần chú ý giữ vệ sinh cho máitóc và da đầu sạch sẽ, sử dụng loại dầu gội phù hợp hoặc sử dụng các sản phẩm tự nhiên như chanh,vỏ bưởi… là có thể đẩy lùi tình trạng "bốc mùi" trên da đầu.

Tuy nhiên, có những trường hợp dù vệ sinh rất sạch sẽ nhưng da đầu vẫn "bốc mùi", tương tự nhưtrường hợp của cháu. Rất có thể, cháu đã mắc phải hội chứng "tóc có mùi" (SHS).


Triệu chứng

Triệu chứng của hội chứng bệnh này là da đầu thường có mùi rất khó chịu. Những người mắc phải hộichứng này, cho dù có cố gắng tắm gội sạch sẽ mỗi ngày nhưng cũng không thể thoát khỏi mùi hôi khóchịu đó. Nó có thể quay trở lại ngay sau khi vừa gội đầu hoặc sau đó 1 - 2 ngày.

Ngoài mùi hôi khó chịu từ da đầu, một số người mắc bệnh này còn có thể gặp phải các triệu chứngkhác như da đầu bong tróc, luôn có cảm giác da đầu ướt nhẹp, tóc bết…

Nguyên nhân và cách điều trị

Hội chứng "tóc có mùi" (SHS) xảy ra chủ yếu là do da đầu tiết ra nhiều bã nhờn (có thể do chứngviêm da tiết bã nhờn), do vi khuẩn hoặc nấm gây ra, do chúng ta ăn nhiều thực phẩm cay nồng, khiếndầu tiết ra nhiều và có mùi khó chịu…

Để loại bỏ tình trạng này, cháu có thể áp dụng các cách sau:

- Hạn chế ăn đồ cay, nóng, nhất là các gia vị.

- Lựa chọn dầu gội có chứa chất kháng khuẩn để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của vi khuẩn hoặclưu huỳnh để giảm lượng dầu tiết ra trên da đầu. Nhờ đó, chúng ta sẽ triệt tiêu được lũ nấm và vikhuẩn đáng ghét.

- Sử dụng một số cách dân gian như dùng nước chanh, soda nóng, giấm táo… để gội đầu.

- Nếu trường hợp nặng mà các biện pháp trên không hiệu quả, cháu nên tới khám bác sĩ để được chỉdẫn Thu*c bôi và uống hợp lý.

Chúc cháu luôn vui khỏe.

AloBacsi.com
Theo Màn ảnh sân khấu
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-xu-ly-dau-boc-mui-hoi-du-duoc-goi-hang-ngay-n159761.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY