Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách xử lý khi bé bị hăm cổ

Tình trạng hăm cổ xảy ra ở trẻ rất nhiều trong mùa nắng nóng nên mẹ hãy chú ý nhé.

Trẻ bị hăm cổ là do đâu?

Tình trạng hăm cổ rất thường xảy ra ở trẻ nhỏ trong ngày nắng nóng. nguồn ảnh: internet

Cổ là một trong những vùng da thường hay bị hăm nhất trên cơ thể của trẻ sơ sinh, nếu không được giữ vệ sinh hằng ngày tại những khu vực da có nhiều nếp gấp thì sẽ dẫn đến hăm, khiến cho trẻ có cảm giác ngứa, khó chịu và đau rát trong những trường hợp tiến triển nặng hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị hăm ở cổ như là:

Trẻ không được lau và vệ sinh vùng cổ sau khi bú sữa nên bị đọng sữa ở khu vực này;

Mồ hôi đổ ra nhiều ở cổ và không được lau khô;

Dùng quá nhiềuphấn rôm khiến da của bé bị bít tắc lỗ chân lông nên dẫn đến hăm;

Nguyên nhân do nấm ở da cổ;

Áo quần của trẻ gây ra những cọ xát với bề mặt da khiến trẻ bị hăm cổ.

Đặc điểm có thể quan sát được ở vết hăm cổ đó là bề mặt thường bằng phẳng, màu sắc vết hăm đỏ nhẹ, có thể có triệu chứng trẻ bị hăm cổ nổi mụn... vì da của trẻ sơ sinh rất mỏng, nhạy cảm nên dễ bị kích ứng với những tác nhân ở môi trường xung quanh gây ra hăm da, dị ứng và viêm loét da.

Các cách xử lý hăm cổ ở trẻ

Tùy vào nguyên nhân gây ra hăm cổ sẽ có các biện pháp xử lý khác nhau. sau đây sẽ là một số cách phụ huynh có thể áp dụng để ngăn ngừa hăm cổ cho bé:

Vùng da cổ bị dính sữa hoặc nước dãi: Khi tắm cho bé, ba mẹ nên chú ý rửa nhẹ vùng da ở cổ hai lần một ngày. Sau đó, sử dụng khăn mềm lau nhẹ nhàng cho bé tránh dùng khăn khô ráp và cứng. Để đảm bảo làn da của bé không bị kích ứng, ba mẹ có thể bôi thêm thuốc mỡ cho bé.

Rửa nhẹ vùng da ở cổ

Vùng da cổ bị rôm sảy: Phụ huynh nên tắm nước mát cho trẻ và cho mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, bé cũng cần ở trong môi trường có điều hòa và mát mẻ để tránh cảm giác ngứa ngáy, châm chích.

Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái

Vùng da cổ bị nhiễm nấm: Tình trạng nhiễm nấm sẽ cần đến sự can thiệp của bác sĩ. Ba mẹ nên đưa bé đi khám để được bác sĩ kê thuốc điều trị nấm hiệu quả.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cach-xu-ly-khi-be-bi-ham-co-65755.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-xu-ly-khi-be-bi-ham-co/20220730093224781)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • PGS.TS Trần Ngọc Sinh, Trưởng khoa Tiết niệu BV Chợ Rẫy (TPHCM), cho biết sỏi thận là một hiện tượng phổ biến, xảy ra quanh năm.
  • Một khi trẻ có những biểu hiện của việc như thở khò khè hay chảy nước mũi, cha mẹ cần nghĩ ngay tới trường hợp con mình rất có thể đã bị viêm phổi.
  • Mùa hè vừa đến nhưng có ngày nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 450C đã làm gia tăng các bệnh về tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch, đột quỵ...
  • Thời tiết nóng bức khiến ai nấy đều cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Một vài giải pháp trong ăn uống và sinh hoạt sẽ giúp bạn giải nhiệt cho cơ thể.
  • Mùa nắng nóng, nhiệt độ lên cao có thể tới 38 đến 39 độ C, khiến cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi, dẫn đến mất nhiều nước và các chất điện giải. Hậu quả là chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khát nước và biếng ăn.
  • Tập gym đang là sự lựa chọn của rất nhiều người để có được một cơ thể lí tưởng và mùa hè cũng chính là khoảng thời gian tuyệt vời để tập gym vì...
  • Ngày nắng nóng, cơ thể cần nước để bù lại lượng nước mất đi do mồ hôi. Nhưng có những đồ uống làm cho bạn đỡ khát, nhưng lại khiến bạn mất nước. Dưới đây là một số đồ uống, bạn nên tránh và nên dùng, để khỏe trong mùa hè.
  • Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khô nóng hơn mọi năm. Giữa trưa nóng mà có được cốc nước mát giàu giá trị bảo vệ sức khỏe để thưởng thức thì còn gì bằng.
  • Ngột ngạt và nặng nề với thai nhi trong bụng, những phụ nữ mang thai dường như khiến mùa hè trở nên nóng bức hơn. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khi phụ nữ mang thai, thân nhiệt sẽ cao hơn bình thường.
  • Vào mùa nắng nóng, nên dùng thêm nước ép trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, phòng ngừa trúng nắng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY