Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cảm động cảnh mèo mẹ tha con đến bệnh viện nhờ giúp đỡ

Thổ Nhĩ KỳMèo mẹ dùng miệng tha con non bị ốm tới khoa cấp cứu bệnh viện ở Istanbul, sau đó đứng yên một chỗ để theo dõi khi các bác sĩ kiểm tra cho con nó.

Mèo mẹ dùng miệng tha con non đến cửa một phòng điều trị khoa cấp cứu bệnh viện Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Twitter.

Hôm 27/4, nữ bệnh nhân Merve Ozcan đang chờ đợi trong khoa cấp cứu và T*i n*n của bệnh viện ở Istanbul thì nhìn thấy một con mèo mẹ lo lắng tha con non bị ốm tới, thả nó ngay dưới chân các nhân viên y tế của một trong số phòng điều trị.

Các y bác sĩ nhanh chóng vây quanh chúng để hỗ trợ cho mèo non bị ốm. Trong lúc này, mèo mẹ đứng im, chăm chú dõi theo. Chứng kiến toàn bộ mọi chuyện, Ozcan dùng điện thoại chụp ảnh lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội.

"Hôm nay, khi chúng tôi đang ở trong khoa cấp cứu, một con mèo mẹ dùng miệng tha mèo con tới cầu cứu", Ozcan viết khi đăng lên Twitter.

Mèo mẹ chăm chú theo dõi khi các y bác sĩ kiểm tra cho mèo con. Ảnh: Twitter.

Những bức ảnh nhanh chóng được lan truyền và thu hút hơn 80.000 lượt yêu thích, trong đó nhiều người ca ngợi các nhân viên y tế đã chăm sóc cho cả mèo mẹ và mèo con. Các bác sĩ còn mang sữa và thức ăn tới cho mèo mẹ, giúp nó thoải mái hơn sau khi sinh con gần bệnh viện.

Hiện chưa rõ mèo con gặp vấn đề gì, nhưng các bác sĩ đã giao chúng cho một bác sĩ thú y địa phương. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ sau đó xác nhận hai mẹ con mèo đều khỏe mạnh, không có vấn đề gì đáng lo ngại.

"Ở Thổ Nhĩ Kỳ, chó và mèo đi lạc được xem như thú cưng của tất cả mọi người. Bạn có thể nhìn thấy thức ăn và nước uống cho những người bạn này được đặt ở mọi ngóc ngách. Mèo thậm chí còn được chào đón tới ngủ và sống trong các đền thờ. Đấy là nơi tuyệt đẹp cho những con vật đi lạc", một thành viên bình luận.

"Loài mèo thật khôn ngoan, chúng biết rõ nơi nào để đến cầu cứu. Thật cảm động", một người khác nhận xét.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cam-dong-canh-meo-me-tha-con-den-benh-vien-nho-giup-do-20200505110658165.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Trong khoảnh khắc đối diện giữa sự sống và cái ch*t, những người mẹ trẻ này đã dũng cảm đưa ra quyết định hi sinh mạng sống để cứu con.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY