Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảm động học sinh nhặt ve chai bán lấy tiền ủng hộ phòng chống dịch

(MangYTe) - Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, một nhóm các em học sinh ở huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đã nhặt ve chai mang đi bán lấy tiền ủng hộ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.

Ngày 22/8, bà Trần Thị Sáu (Phó Chủ tịch UBND xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, những ngày qua, người dân trong xã đã đi thu gom rau củ quả ủng hộ đồng bào miền xuôi đang ngày đêm chống chọi với dịch bệnh.

Thấy cha mẹ tất bật hưởng ứng lời kêu gọi, một nhóm 11 em học sinh ở khu dân cư thôn 1 (xã Trà Mai) đã rủ nhau đi nhặt ve chai, rồi sau đó mang bán được 300 ngàn đồng để ủng hộ. Tuy số tiền nhỏ, nhưng việc làm của các em đã khiến nhiều người thật sự xúc động.

Cảm động học sinh nhặt ve chai bán lấy tiền ủng hộ phòng chống dịch

Số tiền mà 11 em học sinh chung tay cùng người dân huyện Nam Trà My ủng hộ cho miền xuôi chống chọi với dịch Covid-19

“Các em gửi trực tiếp số tiền nói trên về Mặt trận huyện để ủng hộ. Mấy em chỉ mới học lớp 5, lớp 6 thôi, thấy cha mẹ rầm rộ hưởng ứng lời kêu gọi, các em cũng muốn đóng góp một phần công sức của mình cho công tác phòng chống dịch”, bà Sáu nói thêm.

Được biết, hôm 14/8, MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My có thư kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện "Hướng về đồng bằng – San sẻ yêu thương". Cuộc vận động quyên góp hàng nông sản được triển khai ở 4/10 xã của huyện.

Từ lời kêu gọi trên, những ngày qua, người dân nơi đây đã ủng hộ được 9 tấn rau củ quả. Đến sáng 21/8, số nông sản đã được chở về xuôi để chia sẻ với người dân vùng tâm dịch Đà Nẵng.

P.Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/cam-dong-hoc-sinh-nhat-ve-chai-ban-lay-tien-ung-ho-phong-chong-dich-356756.html)
Từ khóa: quảng namve chai

Chủ đề liên quan:

quảng nam ve chai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY