Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cắm que tăm vào cuống rau xà lách, mẹo kỳ lạ nhưng mang đến lợi ích tuyệt vời

Mẹo cắm tăm vào cuống rau xà lách nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lại có công dụng tuyệt vời.

Xà lách là loại rau được nhiều người yêu thích để ăn sống, làm salad, nhúng lẩu. Rau xà lách nhiều nước. Sau khi mua về nếu không ăn ngay thì rau sẽ rất nhanh héo, không còn độ tươi ngon.

Để bảo quản rau xà lách được lâu, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Cắm tăm vào cuống cây xà lách

Khi nghe tới cách này, hẳn nhiều người sẽ không tin. Tuy nhiên, đây thực sự là một mẹo giúp cây xà lách tươi lâu đến cả tuần.

Bạn chỉ cần lấy 3 que tăm nhọn (loại tăm tre, tăm gỗ, không dùng tăm nhựa) cắm ngập vào cuống rau xà lách. Lưu ý, cắm tăm thật sâu vào cuống cây rau, chỉ để chừa lại một phần nhỏ đầu tăm. Que tăm có vai trò giữ nước, giữ ẩm, giúp rau tươi lâu hơn.

Cắm tăm vào cuống cây xà lách giúp rau tươi lâu hơn.

Bọc rau trong khăn giấy

Để rau xà lách tươi lâu, bạn có thể cuốn cây rau trong khăn giấy rồi cho vào ngăn đựng rau củ của tủ lạnh. Việc bọc khăn giấy xung quanh giúp cây rau luôn khô ráo, không bị thối nát do bị hấp hơi nước.

Một số người có thói quen rửa sạch rau sau đó mới cho vào hộp và cất vào tủ lạnh. Tuy nhiên, cách này có thể khiến rau bị úng, dễ hỏng do rau vẫn còn đọng nhiều nước sau khi rửa. Đặc biệt là rau xà lách rất dễ bị nát.

Cho vào bình nước

Đặt cuống cây rau xà lách vào lọ hoặc bình nước, giống như cách bạn cắm một bó hoa. Cách này sẽ giúp cây rau tươi lâu hơn.

Lưu ý, muốn bảo quản rau được lâu, bạn cần phải chọn những cây rau tươi, không bị dập nát hay có dấu hiệu héo, hỏng. Khi mua về, nên loại bỏ bớt những phần lá dập (nếu có) rồi mới đem đi bảo quản. Trong quá trình bảo quản, nên kiểm tra rau thường xuyên và loại bỏ những lá héo, nát nếu có.

Theo BVCL

Link bài gốc Lấy link

http://baove.congly.vn/cam-que-tam-vao-cuong-rau-xa-lach-meo-ky-la-nhung-mang-den-loi-ich-tuyet-voi-

Theo BVCL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cam-que-tam-vao-cuong-rau-xa-lach-meo-ky-la-nhung-mang-den-loi-ich-tuyet-voi/20240410094246428)

Tin cùng nội dung

  • Trái cây nhiều màu sắc và rau xanh, chứa các dưỡng chất từ thực vật, phytochemicals, có lợi cho sức khỏe, đồng thời chống lại bệnh tật.
  • Mái tóc dài mượt mà đem lại nét đẹp đầy quyến rũ! Một vài mẹo hay, đơn giản, tự nhiên sau sẽ giúp các cô nàng có mái tóc dài mượt mà, thướt tha.
  • Sau đây là những mẹo hay khắc phục mái tóc khô, chẻ ngọn, giúp bạn có một mái tóc dài, mềm mại và óng mượt.
  • Trà xanh giúp tóc nhanh mọc dài, mềm mượt và óng ả hơn. Bạn có thể gội đầu hoặc ủ tóc với nước trà để cho suối tóc như mơ.
  • Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhất là ở những thành phố lớn đang ngày một gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường...
  • Phần lớn chúng ta đều trải qua cảm giác say xe ít nhất một lần trong đời. Thậm chí có người mỗi khi nhắc đến đi tàu xe mặt đã tái xanh, muốn nôn mửa. Xin giới thiệu với bạn một số cách phòng tránh say xe đơn giản.
  • Con đi nhà trẻ, mẫu giáo thường đòi về, khóc trong lớp... khiến nhiều phụ huynh khóc theo, trăn trở tìm cách để con hòa nhập với các bạn, không khóc khi đến lớp.
  • Người ta thường nói giận quá mất khôn, bởi vậy khi tức giận phải làm gì để bình tĩnh trở lại?
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY