Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Campuchia cấm hội họp trên 20 người, Thái Lan tăng an ninh biên giới

Trong thông điệp mới nhất gửi tới Đô trưởng Phnom Penh và Tỉnh trưởng Siem Reap, ông Hun Sen đã ra lệnh cấm tất cả các cuộc gặp, hội họp trên 20 người và cấm tổ chức đám cưới từ 1-15/12.

Các học sinh tiến hành sát khuẩn tay nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan, trước khi vào lớp ở Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau khi ghi nhận các ca nhiễm mới virus sars-cov-2 trong cộng đồng, và hong kong (trung quốc) đã siết chặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Ngày 30/11, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen thông báo bắt đầu chiến dịch phòng, chống bệnh Thủ tướng nêu rõ chiến dịch này hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của cả chính phủ và người dân, thử thách khả năng của có thể vượt qua thách thức lớn.

“sự kiện cộng đồng ngày 28/11” là vụ lây nhiễm cộng đồng đầu tiên được phát hiện ở vào ngày 28/11 vừa qua. tính đến nay, trong hơn 3.330 người liên quan đến sự kiện này, 14 người có kết quả dương tính với virus sars-cov-2.

Cùng ngày, bộ văn hóa và nghệ thuật thông báo đóng cửa tạm thời toàn bộ rạp chiếu phim, bảo tàng và nhà hát ở trong hai tuần để phòng lây nhiễm covid-19.

Trước đó, ngày 29/11, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao

Trong một tuyên bố, người đứng đầu chính quyền Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho rằng tình hình dịch bệnh sẽ bước vào giai đoạn nguy hiểm trong hai tuần tới. Do đó, bà hy vọng người dân có thể thông cảm cho các biện pháp của chính quyền

Các trung tâm thể dục và thể thao sẽ vẫn mở cửa, song không được phép quá hai người tại cùng một thời điểm, trong khi các cơ sở massage và làm đẹp sẽ vẫn hoạt động.

Cũng theo bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, chính quyền có thể tăng gấp đôi tiền phạt đối với những người vi phạm các quy định, lên ít nhất 4.000 đôla Hong Kong (516 USD).

Bên ngoài một trung tâm xét nghiệm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: Bloomberg/TTXVN)

Tình hình dịch bệnh tại Hong Kong đang diễn biến phức tạp. Ngày 30/11, nhà chức trách đã phát hiện thêm 76 ca mắc COVID-19, đưa tổng số người mắc lên hơn 6.300, trong đó có 109 trường hợp Tu vong.

Trong khi đó, nhà chức trách Thái Lan đang tăng cường an ninh dọc biên giới với Myanmar để ngăn chặn việc Truyền thông sở tại cho biết nhà chức trách thái lan sẽ tăng cường an ninh để ngăn chặn buôn lậu và sẽ yêu cầu các đối tác myanmar giúp xác định vị trí và hồi hương bất kỳ người thái nào mà họ phát hiện bị mắc kẹt ở myanmar. một cơ sở cách ly địa phương cũng sẽ được thiết lập tại khu vực mae sai.

Hôm 29/11, thủ tướng prayut chan-o-cha đã ra lệnh cho các tỉnh trưởng tăng cường giám sát để chống vượt biên trái phép, cũng như phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để ngăn chặn nạn đưa lậu lao động nhập cư./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/campuchia-cam-hoi-hop-tren-20-nguoi-thai-lan-tang-an-ninh-bien-gioi/679625.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY