Khoa học hôm nay

Phát hiện loài thực vật mới gần biên giới Việt Nam, chuyên gia Trung Quốc đề xuất đưa ngay vào Sách đỏ

Sau khi phát hiện ra loài thực vật này, nhiều nhà nghiên cứu đã đề xuất đưa nó vào Sách đỏ. Đây là lần đầu tiên loài thực vật đặc biệt này được phát hiện.

Viện hàn lâm khoa học nông nghiệp nhiệt đới trung quốc tiết lộ, họ vừa phát hiện ra một loài thực vật mới. nó được xác định thuộc họ thượng tiễn (gesneriaceae) ở tỉnh vân nam, tây nam.

Ảnh minh hoạ.

Các nhà khoa học của Viện Nghiên cứ gia vị và đồ uống, thuộc Viện hàn lâm Khoa học nông nghiệp nhiệt đới Trung Quốc cho biết, trong quá trình nghiên cứu để tìm ra nguồn thực vật, kiếm ra loại gia vị mới, họ đã phát hiện ra loài thực vật kể trên.

Trên thực tế, năm 2022 loài thực vật này từng được nhìn thấy ở huyện Kim Bình, gần biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Nó được đặt tên là Stauranthera floribunda, có nghĩa là nhiều hoa. Loài thực vật này mang nhiều đặc điểm vô cùng lạ, hoa mọc thành chùm dày đặc.

Tuy vừa được phát hiện chưa được bao lâu, nhưng stauranthera floribunda đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng trong tự nhiên. giới khoa học cho biết, loài thực vật này bị đe dọa nghiêm trọng, số lượng trong tự nhiên rất ít. thế nên họ đề xuất đưa stauranthera floribunda vào danh sách đỏ của liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (iucn).

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/phat-hien-loai-thuc-vat-moi-gan-bien-gioi-viet-nam-chuyen-gia-trung-quoc-de-xuat-dua-ngay-vao-sach-do-d198945.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-loai-thuc-vat-moi-gan-bien-gioi-viet-nam-chuyen-gia-trung-quoc-de-xuat-dua-ngay-vao-sach-do/20240115075457382)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY