Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Căn bệnh T*nh d*c này có thể nhiều người chưa từng nghe qua, nhưng nó lại đáng sợ và dần phổ biến hơn cả bệnh lậu

Nhắc tới các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, nhiều người thường nghĩ tới Herpes, HIV, giang mai, Chlamydia. Vậy bạn đã từng nghe qua nhiễm khuẩn Mycoplasma ở bộ phận Sinh d*c chưa? Đây là một căn bệnh cực kỳ đáng sợ và chắc chắn bạn cần phải biết về nó.

Những căn bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c (STI) luôn là nỗi ám ảnh của không ít người, chỉ cần 1 phút thiếu tỉnh táo, quan hệ không an toàn là bạn đã có nguy cơ mắc bệnh. Trong đó, HIV/AIDS là căn bệnh thế kỷ đáng sợ nhất và hiện chưa có Thu*c chữa. Nhưng ngoài ra còn vô số những căn bệnh khác cũng có mức độ nguy hiểm không kém. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tại Mỹ, có một căn Triệu chứng của Mycoplasma không biểu lộ ra bên ngoài

Mặc dù nhiễm khuẩn Mycoplasma được phát hiện vào những năm 1980, nhưng việc nhiễm trùng không có nhiều triệu chứng cụ thể. Có thể nói rằng đây là một căn Mycoplasma là một căn bệnh lây qua đường T*nh d*c một cách âm thầm nhưng nguy hiểm. Người bị nhiễm bệnh có thể sẽ không có triệu chứng và cơ thể vẫn khỏe mạnh. Chính vì thế, họ nghĩ bản thân mình an toàn và tiếp tục quan hệ T*nh d*c không an toàn, dẫn tới việc lây nhiễm cho bạn tình. Điều tồi tệ nhất là căn bệnh này vẫn còn ít phổ biến nên không được Nếu một phụ nữ bị nhiễm khuẩn Mycoplasma, cơ thể sẽ có một số triệu chứng điển hình như bị viêm cổ tử cung. Điều này dẫn tới dịch tiết *m đ*o bất thường, giao hợp đau đớn và có thể gây chảy máu.

Nếu việc nhiễm trùng lây sang các cơ quan khác như tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng, phụ nữ có thể bị bệnh viêm vùng chậu (PID). Kinh khủng hơn là những biến chứng lâu dài của căn bệnh này có khả năng gây vô sinh.

"Vi khuẩn được phát hiện nhiều ở phụ nữ đang mắc PID. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ đang mang thai nếu mắc phải Mycoplasma thì khả năng sinh non cao hơn", bác sĩ Huang nhấn mạnh.

Kiểm tra và điều trị Mycoplasma như thế nào?

"Việc điều trị căn bệnh này theo phương pháp truyền thống gặp nhiều khó khăn, vì bản chất vi khuẩn phát triển chậm. Ngoài ra, điều trị nhiễm trùng cũng gặp không ít thách thức vì vi khuẩn không có thành tế bào. Điều này có nghĩa là một số loại kháng sinh như penicillin và các loại Thu*c beta khác thường được sử dụng trong việc điều trị nhiễm trùng sẽ không hiệu quả", bác sĩ Huang giải thích.

Tuy nhiên, nhờ vào những tiến bộ trong y học hiện đại, Mycoplasma giờ đây có thể được kiểm tra thông qua xét nghiệm khuếch đại axit nucleic.

"Mycoplasma vốn đã kháng kháng sinh, do đó việc chữa trị gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, điều quan trọng nhất vẫn là người bệnh cần được điều trị đúng cách với liệu trình kháng sinh chính xác và trong một khoảng thời gian phù hợp. Điều này sẽ giúp cho việc xét nghiệm và điều trị trở nên dễ dàng hơn", bác sĩ Huang nói thêm.

Để bảo vệ bản thân tốt hơn trước STI, hãy luôn nhớ quan hệ T*nh d*c an toàn. Trước khi quan hệ với ai đó, bạn cần hỏi về lịch sử sức khỏe T*nh d*c và cần phải kiểm tra STI thường xuyên.

Theo Asiaone

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/can-benh-tinh-duc-nay-co-the-nhieu-nguoi-chua-tung-nghe-qua-nhung-no-lai-dang-so-va-dan-pho-bien-hon-ca-benh-lau-20200325123802572.chn)

Tin cùng nội dung

  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?