Khoa học hôm nay

Người đàn ông 48 tuổi bị đàn cá sấu tấn công khi đang ở dưới sông, lúc vớt lên thì thi thể đã bị phân thành nhiều mảnh

Khi mọi người tìm thấy thì thi thể của nạn nhân đã bị phân mảnh và không còn nguyên vẹn.

Người đàn ông bị đàn cá sấu cắn khi đang ở dưới sông. Ảnh minh họa: Internet.

Mới đây, tại sông Olifants, tỉnh Limpopo, Nam Phi đã xảy ra vụ cá sấu cắn xác của một người đàn ông 48 tuổi bị chết đuối.

Theo đó, người đàn ông này tự xưng là tiên tri và tham gia nghi lễ tôn giáo cùng với hai người khác, nhưng không ngờ rằng quá trình cầu nguyện lại gặp sự cố.

Người địa phương cho biết người đàn ông đã chết đuối trong quá trình rửa tội, nhưng người phát ngôn của cảnh sát, ông Malesela Ledwaba, cho biết hiện trường xảy ra sự việc chính là con sông có sự hiện diện của cá sấu. Ông nói: “Chúng tôi nghi ngờ anh ta đã bị cá sấu tấn công trong nghi lễ rửa tội”.

Người ta tin rằng vào thời điểm đó có hai người khác đã cố gắng tìm kiếm người đàn ông nạn nhân nhưng không tìm thấy, khi mọi người tìm thấy thì thi thể của anh ta đã không còn nguyên vẹn.

Cảnh sát kêu gọi người dân địa phương tránh đi vào những con sông có nhiều cá sấu, dù để bơi lội hay tham gia các hoạt động tôn giáo.

Loài cá sấu phổ biến nhất ở Nam Phi là cá sấu sông Nile, được tìm thấy ở môi trường nước ngọt ở 26 quốc gia châu Phi. Một con cá sấu đực trưởng thành có thể dài tới khoảng 3,6 mét và nặng từ 226,8 kg đến 478,4 kg.

Được coi là một trong những loài nguy hiểm nhất loài cá sấu, hàng trăm người bị giết trên khắp châu Phi mỗi năm.

Theo Phước Hải/Phụ nữ & Gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://www.phunuvagiadinh.vn/the-gioi-170/nguoi-an-ong-48-tuoi-bi-an-ca-sau-tan-cong-khi-ang-o-duoi-song-luc-vot-len-thi-thi-the-a-bi-phan-thanh-nhieu-manh-647404

Theo Phước Hải/Phụ nữ & Gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguoi-dan-ong-48-tuoi-bi-dan-ca-sau-tan-cong-khi-dang-o-duoi-song-luc-vot-len-thi-thi-the-da-bi-phan-thanh-nhieu-manh/20240315085200123)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Bạn thích thức ăn đường phố? Nếu có, sự thật này khiến bạn phải suy nghĩ lại. Ruồi không chỉ ăn mà còn nôn, dẫm chân lên thức ăn đến khi đồ ăn hóa lỏng. Đừng quên là chúng còn ăn phân và chất bẩn nữa đấy.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Tuyến tụy có chức năng sản xuất hormon, điều tiết lượng đường trong máu và các enzym giúp tiêu hóa chất béo và protein đi vào cơ thể.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY