Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cán bộ, chiến sĩ, người dân Lâm Đồng tích cực hiến máu tình nguyện

Ngày 19/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với một số đơn vị tổ chức các hoạt động nhân đạo và hiến máu tình nguyện.

Đây là hoạt động xuyên suốt trong tháng 4, nhằm đáp ứng nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh trong tình hình dịch COVID-19.

Trong ngày, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Đà Lạt; cán bộ, công nhân viên các doanh nghiệp tại Đà Lạt; đoàn viên, thanh viên và người dân đã tham gia hiến máu. Để đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 đúng theo quy định, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã bố trí người hướng dẫn các tình nguyện viên đến cho máu khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và ổn định chỗ ngồi đúng khoảng cách tối thiểu 2m.

Theo ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, đây là dịp để nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đối với việc hiến máu tình nguyện; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình vì đồng đội trong mỗi cán bộ, chiến sỹ, tạo thành phong trào sâu rộng trong lực lượng Công an Lâm Đồng. Vận động đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng nhu cầu về máu trong cấp cứu và điều trị của ngành y tế. Qua đó, kịp thời chăm sóc, ghi nhận, động viên, khuyến khích, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu và vận động hiến máu. Kết quả, hoạt động hiến máu tình nguyện trong ngày 19/4 đã thu được gần 500 đơn vị máu.

Trước đó, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Lâm, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tổ chức buổi hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020, thu được 365 đơn vị máu. Tất cả cơ số máu sẽ được giao cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phục vụ công tác chữa bệnh, cứu người. Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, khiến nguồn máu dự trữ tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng ngày càng cạn kiệt.

Theo kế hoạch, Lễ phát động của tỉnh hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và hiến máu tình nguyện sẽ được tổ chức vào ngày 25/4/2020 tại Công an tỉnh Lâm Đồng.

Tin, ảnh: Đặng Tuấn (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/can-bo-chien-si-nguoi-dan-lam-dong-tich-cuc-hien-mau-tinh-nguyen-20200419185439560.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY