Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cạnh các chốt vùng xanh bảo vệ các khu dân cư chưa có F0 tại Hà Nội

MangYTe - Hàng loạt các chốt vùng xanh được thiết lập tại các khu dân cư chưa xuất hiện ca F0 trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Riêng phường Mai Đông (quận Hoàng Mai) đã thành lập hơn 30 chốt trên các lối ra vào địa bàn dân cư chưa có ca nhiễm COVID-19.

Nhiều lực lượng thuộc các chi hội, đoàn thể địa phương được huy động tham gia, thay phiên đứng chốt theo ca, trong thời gian từ 6h đến 23h hàng ngày.

Tại các "vùng xanh", việc đi lại được kiểm soát rất chặt chẽ. Tất cả người dân sinh sống tại "vùng xanh" khi ra vào đều phải xuất trình giấy đi đường hoặc phiếu mua hàng thiết yếu. Các trường hợp là người ngoài rất khó được phép đi vào trong nếu không có lý do quá đặc biệt, khẩn cấp.

Quận Hoàng Mai là địa phương đầu tiên của Hà Nội thiết lập những "vùng xanh" để nâng cao mức độ bảo vệ an toàn của người dân trước làn sóng lây lan dịch bệnh COVID-19.

Bác Trần Văn Ngừng, bảo vệ dân phố tổ 10 phường Mai Động tham gia đứng chốt từ những ngày đầu thiết lập "vùng xanh".

Mọi trường hợp ra vào đều được kiểm soát chặt chẽ.

Lực lượng tham gia bảo vệ chốt hầu hết là những người lớn tuổi của khu dân cư nên rất thuận lợi trong việc nhận biết và kiểm soát các đối tượng ra vào "vùng xanh".

Các trang thiết bị chống dịch tại mỗi điểm chốt.

Người lạ rất khó để vào các "vùng xanh".

Các loại hàng hóa thiết yếu đều phải giao nhận phía ngoài khu vực chốt.

Chị Nguyễn Thị Ánh, lực lượng bảo vệ chốt đồng thời cũng là một nhà hảo tâm. Được biết, chị cùng bạn bè ủng hộ hàng trăm suất ăn, thực phẩm mỗi ngày cho các lực lượng tham gia đứng chốt và các đối tượng có điều kiện khó khăn trên địa bàn.

Chí Cường

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/can-canh-cac-chot-vung-xanh-bao-ve-cac-khu-dan-cu-chua-co-f0-tai-ha-noi-20210804114846278.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY