Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội

MangYTe - Bắt đầu từ 0h đêm 16/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn (khu dân cư) cách ly với thôn (khu dân cư), xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện. Đối với các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 2.

Theo ghi nhận của pv báo gia đình và xã hội, đúng 0h ngày 16/2, ban chỉ đạo phòng, chống dịch tp. hải dương đã cho lập 12 chốt kiểm soát dịch bệnh covid-19 ngay trong đêm, tiến hành dựng rào chắn, có biển cảnh báo. tại các chốt có đầy đủ lực lượng công an, quân đội, y tế, đoàn thanh niên… thực hiện nhiệm vụ trực 24/24h.

Khi người dân lưu thông qua chốt kiểm soát sẽ phải khai báo y tế, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay. trường hợp những công dân có nhiệt độ bất thường, lực lượng chức năng sẽ được đưa vào các khu cách ly và thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm.

Cận cảnh chốt kiểm dịch covid-19 tại hải dương 0h ngày 16/2

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 4.

Công an tp. hải dương đang tiến hành lập chốt tại cửa ngõ tp. hải dương.

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 5.

12 điểm chốt kiểm dịch covid-19 đã đi vào hoạt động ngay trong đêm.

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 6.

Thiết bị đo nhiệt độ và dung dịch sát khuẩn tay đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 7.

Một người dân đang được đo nhiệt độ khi đi qua chốt kiểm dịch covid-19 tại phường thanh bình, tp. hải dương.

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 8.

Lực lượng đoàn thanh niên cũng đã tham gia hỗ trợ ngay trong đêm.

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 9.

Các tài xế chở hàng nhu yếu phẩm đang được đo thân nhiệt.

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 10.

Thực hiện rửa tay trước khi khai báo y tế.

Cận cảnh chốt kiểm soát COVID-19 tại thành phố Hải Dương trong đêm đầu tiên giãn cách xã hội - Ảnh 11.

Các biển báo tại chốt kiểm dịch đã được lắp đặt để tránh xảy ra tình trạng khuất tầm nhìn của tài xế.

Huy Hoàng - Đức Tùy (từ tâm dịch)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/can-canh-chot-kiem-soat-covid-19-tai-thanh-pho-hai-duong-trong-dem-dau-tien-gian-cach-xa-hoi-20210216095258876.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Ho gà ở tuổi thơ có thể để lại hậu quả lâu dài, một nghiên cứu mới đây tại Đan Mạch đã mô tả ho gà, một loại ho kéo dài là mối nguy cơ sẽ phát triển thành động kinh.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Bất cứ ai đều có thể bị nhiễm trùng mắt và những người đeo kính áp tròng có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Vào mùa lạnh, bên cạnh việc giữ ấm cho trẻ, cha mẹ phải chú ý tắm cho trẻ, vệ sinh da cho trẻ vì trẻ sơ sinh đi tiểu nhiều lần, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến trẻ dễ nhiễm lạnh và bị hăm da, viêm da,…
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Những thực phẩm đông lạnh không được đóng khuôn công nghiệp, mà sử dụng cách đóng thủ công, sẽ không có gói nào giống gói nào.
  • Hơn 40 năm nay, những ngày có cái nóng kỷ lục lại xuất hiện. Có người đo nhiệt độ cái yên xe máy thôi cũng lên tới 80 độ!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY