Khoa học hôm nay

Cận cảnh loài sao biển bí ẩn dưới đáy Nam cực

Những con giun biển dài tới 3 mét và đàn sao biển đông đúc cùng lần mò dưới đáy đại dương Nam cực để tìm kiếm thịt nhấm nháp. Khi phát hiện xác một con hải cẩu, lũ sao biển tiêm vào đó một chất dịch tiêu hóa, rồi hút thịt con mồi như súp.

Các thước phim tua nhanh thời gian đã hé lộ những hình ảnh ít biết về cuộc sống ở dưới đáy nam cực. ở đây, các sinh vật phát triển vô cùng chậm chạp. nhưng điều đó không có nghĩa, chúng không thể đạt được tuổi thọ cao và kích thước "khủng".

Và đặc biệt, các sinh vật ở đây phát triển thành bầy đàn với số lượng cực lớn. những con giun biển dài tới 3 mét, đỏ và nhím biển đỏ "trải thảm" cả đáy đại dương. trong đó, loài giun biển "quái vật" gần như ngốn ngấu mọi thứ và không ngừng sục sạo khắp đáy biển để tìm kiếm thức ăn.

Ảnh cắt từ clip

Các con vật đang bơi dồn về với số lượng cực lớn, vì chúng phát hiện ra một thứ: xác một con ch*t chìm xuống đáy biển. nguồn thức ăn dồi dào đến mức này rất hiếm khi xuất hiện ở một chỗ, chỉ 1 lần trong 10 năm.

Các con giun biển có thể dùng vòi hút để xuyên thủng da của xác ch*t và chén thịt. trong khi đó, mọi việc diễn ra với các con vất vả và chậm chạp hơn. chúng đẩy dạ dày của mình qua đường miệng. khi một con đẩy dạ dày áp vào da của hải cẩu, nó tiết ra các chất dịch tiêu hóa, hòa tan mô của con mồi, rồi từ từ hút thức ăn như súp.

Các con vật sẽ đánh chén xác suốt cả mùa hè, cho tới khi chỉ còn bộ xương.

1

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/can-canh-loai-sao-bien-bi-an-duoi-day-nam-cuc/20201115101623621)

Tin cùng nội dung

  • Một căn bệnh truyền nhiễm từng là nỗi kinh hoàng của nhân loại xuyên suốt nhiều thập kỷ, đó là bệnh lao. Có rất nhiều bí ẩn liên quan đến bệnh lao và căn nguyên hình thành nên nó. Mời bạn đọc cùng khám phá.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thật không ngờ, loài nấm đắt như vàng ròng này cũng có ở Việt Nam, chỉ tiếc rằng, khi chưa được biết đến, nó đã sắp… tuyệt chủng.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Các thầy Thu*c với những đôi tay vàng thực sự gây bất ngờ hơn khi họ đã làm thêm được một điều: lai ghép cả một phần... trí nhớ giữa người cho và người nhận tạng.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY