Khoa học hôm nay

Cận cảnh sư tử hạ sát voi con

Nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ đã ghi lại được cảnh tượng một con sư tử truy đuổi và giết ch*t một con voi châu Phi nhỏ.

Một con sư tử đực đã phát hiện thấy một con voi khoảng 3 đến 4 tuổi đang uống nước một mình tại một hố nước trong vườn quốc gia hwange (zimbabwe) và nó nhanh chóng tiếp cận con mồi. con voi đã nỗ lực xua đuổi kẻ săn mồi, nhưng không thành công nên nó đã bỏ chạy.

Mặc dù vậy, con sư tử đực dễ dàng đuổi kịp và nhảy lên lưng con voi cho đến khi con mồi thấm mệt và ngã xuông đất. toàn bộ cảnh tượng sư tử truy sát voi nhỏ đã được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia người thụy sĩ kurt haas.

“con sư tử cố gắng làm con voi mất thăng bằng để khiến nó ngã xuống đất, nhưng không được. sau đó, sư tử tìm mọi cánh để làm con voi chạy chậm lại cũng như cắn vào cổ con mồi và vật nó xuống đất. tôi chắc chắn rằng đây là kỹ thuật đã được luyện tập trong nhiều năm”, nhiếp ảnh gia 67 tuổi cho biết.

Sau đó, một con sư tử khác tới trợ giúp để giết ch*t con voi. nhiếp ảnh gia kurt haas cho biết toàn bộ quá trình săn voi của sư tử diễn ra trong vòng 30 đến 40 phút, trước khi bầy sư tử thưởng thức món thịt voi.

Dưới đây là một số hình ảnh về cảnh tượng sư tử hạ gục voi:

Voi bỏ chạy khi phát hiện thấy một con sư tử truy đuổi nó.

... nhưng con sư tử nhanh chóng đuổi kịp và nhảy lên lưng voi.
Sư tử tìm mọi cách để khiến con voi ngã xuống đất.
Sư tử liên tiếp cắn vào cổ và lưng con voi khiến nó dần kiệt sức.
Một con sư tử khác tới tiếp sức để hạ gục con mồi.
Chúng cắn vào bụng và cổ con voi.
Cuối cùng con mồi đã ch*t sau hàng loạt đòn tấn công chí mạng của hai con sư tử.
Một con sư tử cái tiến tới gần để chuẩn bị xẻ thịt voi.
Bầy sư tử bắt đầu thưởng thức bữa ăn thịt soạn của chúng.

1

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/can-canh-su-tu-ha-sat-voi-con-159059.html

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/can-canh-su-tu-ha-sat-voi-con/20210204084926677)

Chủ đề liên quan:

động vật săn mồi sư tử

Tin cùng nội dung

  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY