Khoa học hôm nay

Cần có chính sách hỗ trợ đơn vị thu gom, xử lý chất thải nhựadùng một lần

(HNMO) - Sáng 16-9, Báo Kinh tế Đô thị phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Phòng, chống rác thải nhựa: Nhìn từ câu chuyện chính sách”.

(hnmo) - sáng 16-9, báo kinh tế & đô thị phối hợp với sở tài nguyên và môi trường hà nội tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “phòng, chống rác thải nhựa: nhìn từ câu chuyện chính sách”. tham dự buổi tọa đàm có đại diện sở tài nguyên và môi trường, công ty urenco, hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố hà nội và các chuyên gia về môi trường...

Theo báo cáo của sở tài nguyên và môi trường, hiện nay trên địa bàn thành phố hà nội khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh từ 5.500 đến 6.000 tấn; trong đó, rác thải nhựa chiếm khoảng 8-10%.

Trước thực trạng này, ngày 25-10-2019, ubnd thành phố hà nội đã ban hành kế hoạch số 232/kh-ubnd về công tác phòng, chống rác thải nhựa và túi ni lông đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 trên địa bàn thành phố hà nội. 

Tại buổi tọa đàm, chi cục trưởng chi cục bảo vệ môi trường (sở tài nguyên và môi trường hà nội) mai trọng thái cho biết, sau gần một năm thực hiện kế hoạch số 232, công tác phòng, chống rác thải nhựa trên địa bàn thành phố đã có chuyển biến tích cực. đến nay, toàn thành phố đã có 100% cơ quan, đơn vị thực hiện không sử dụng đồ nhựa, cốc nhựa một lần và được thay thế bằng cốc, chai thủy tinh; các siêu thị lớn, cửa hàng tiện ích thay thế túi ni lông bằng túi giấy, sản phẩm thân thiện môi trường; 803 trường học tại 19/30 quận, huyện, thị xã tham gia chương trình thu gom vỏ hộp sữa, sản phẩm nhựa dùng một lần... 

Cũng theo ông mai trọng thái, trong tháng 9-2020, sở tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục tham mưu cho thành phố triển khai chương trình phân loại rác tại nguồn đến các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố, tiến tới triển khai ra toàn cộng đồng...

Ngoài ra, tại tọa đàm, các đại biểu và chuyên gia môi trường cũng đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất thành phố hà nội có cơ chế chính sách để hạn chế rác thải nhựa, như: hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn lãi suất thấp để đầu tư công nghệ sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường; đẩy mạnh phân loại rác tại nguồn và tái chế rác thải nhựa; cấm doanh nghiệp nhập khẩu rác thải nhựa về việt nam để tái chế, sản xuất; có chính sách rõ ràng để hỗ trợ đơn vị thu gom, xử lý chất thải nhựa dùng một lần và túi ni lông trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân về tác hại của sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/978525/can-co-chinh-sach-ho-tro-don-vi-thu-gom-xu-ly-chat-thai-nhua%C2%A0dung-mot-lan)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Khi bị ngộ độc cách xử lý ban đầu rất quan trọng, vì nếu không khéo sẽ làm tình trạng ngộ độc thêm trầm trọng và nguy hiểm tới tính mạng.
  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Khi đi tắm biển nhiều người sợ nhất 2 điều là bị sứa đốt và bị chuột rút khi đang bơi lội.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY