Ẩm thực hôm nay

Cần gì “Chị Bún bò khi giờ đây bạn đã có công thức nấu Bún Bò Huế siêu ngon cho riêng mình

Không cần quá đảm đang hay là master chef, bạn vẫn có thể tự nấu được tô bún bò ngon chuẩn Huế với công thức siêu đơn giản.

Một tô bún bò huế thơm ngon, chuẩn vị được nấu theo cách truyền thống sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức. nguyên liệu chuẩn bị cần hơn 20 món từ thịt đến rau củ ăn kèm. nước dùng muốn ngon, ngọt phải được ninh trong 2 giờ với đầy đủ tất cả các loại gia vị,... tuy nhiên, để đỡ vất vả hơn khi làm bún bò, bạn có thể tìm đến công thức nấu bún nhanh, gọn, nhẹ dưới đây để đổi món cho gia đình trong mùa dịch này.

Nấu bún bò Huế tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Cuộc sống ngày càng hiện đại, việc nấu nướng các món ăn cầu kì như bún bò huế cũng trở nên đơn giản hơn. giờ đây, thay vì đi chợ chọn mua từng quả ớt, củ sả, củ hành… để nấu nước dùng, chị em nội trợ đã chuyển sang dùng gói natural gia vị nấu bún bò huế tiện lợi của dh foods.

Có gói gia vị Dh Foods, công sức chuẩn bị và thời gian nấu nước dùng bún bò sẽ được tiết kiệm đáng kể. Để sử dụng gói Gia vị Bún bò Huế, bạn chỉ cần cho tất cả các loại gia vị: sả, hạt điều màu, ớt chỉ thiên, hoa hồi, ớt bột, hành, tiêu,... đã được chế biến sẵn vào trong túi lọc. Sau đó thả túi lọc này vào nồi nước dùng là hoàn thành. Mỗi thành phần trong gói gia vị đều đã được định lượng rõ ràng, chia theo "tỉ lệ vàng" giúp bạn có nồi nước dùng ngon xuất sắc.

Bên cạnh đó, gia vị nấu bún bò huế của dh foods còn là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. với ba không: không tạp chất, không màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo, an toàn cho sức khỏe, gói gia vị này đã nhanh chóng "ghi điểm" trong lòng người tiêu dùng và góp phần làm nên nhiều tô bún bò ngon tuyệt đỉnh trong căn bếp của nhiều gia đình việt.

Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, việc mua nguyên liệu nấu ăn trở nên khó khăn, gói gia vị của Dh Foods đã xuất hiện như một trợ thủ đắc lực giúp chị em vào bếp dễ dàng hơn. Chị Mai (34 tuổi, Hà Nội) chia sẻ rằng: "Mùa dịch đi chợ mua mớ rau, miếng thịt còn khó, để mua được gia vị nấu bún thì đúng là xa xỉ. May quá có gói gia vị này nên nhà mình vẫn được ăn bún bò thường xuyên ngay giữa lúc giãn cách. Mình thấy gói gia vị có sẵn của Dh Foods dùng tiết kiệm mà tiện lợi hơn nhiều so với việc tự tay chuẩn bị nguyên liệu."

Học nấu bún bò ngon tuyệt tại nhà với Gia vị Bún bò Huế Dh Foods

Nguyên liệu:

- Bắp bò: 500g

- Xương ống bò: 500g

- Giò heo: 500g

- Bún bò: 1,5kg

- Chả huế (không bắt buộc): 3 cặp

- Mắm ruốc huế (tùy khẩu vị): 30g

- Sa tế: 30g

- gia vị nấu bún bò huế dh foods: 1 gói

- Sả cây, hành tím, chanh, ớt, quả thơm, hành tây

- Rau sống ăn kèm (tùy khẩu vị): bắp chuối bào sợi, rau muống bào, rau răm, hành tây, giá

Chế biến nước dùng

Bước 1: Sơ chế và hầm xương trong 2 tiếng
Trụng xương bò, bắp bò, giò heo trong nồi nước sôi bỏ thêm hành, sả, sau đó vớt ra. Cho xương bò vào nồi với khoảng 2 lít nước, cho thêm vào nồi nước dùng sả cây, 1 quả thơm và 1 củ hành để tăng thêm phần thơm ngon.

Bước 2: thêm gói natural gia vị nấu bún bò huế dh foods

Cho nguyên liệu trong gói natural gia vị nấu bún bò huế vào túi lọc có sẵn trong gói gia vị. sau đó cho vào nồi nước dùng ninh cùng trong 2 tiếng. trong gói gia vị đã có đầy đủ các thành phần: sả hành, tiêu, hạt điều màu, ớt bột hàn quốc, hoa hồi cho màu nước dùng hấp dẫn. riêng phần ớt chỉ thiên được để riêng để bạn nêm nếm thêm tùy vào khẩu vị gia đình.

Bước 3: Chế biến Mắm Ruốc Huế và thêm vào cùng nước dùng

Pha loãng Mắm Ruốc và đem đun sôi ở lửa vừa, để lắng và gạn lấy lớp nước ở trên. Nếu bạn không thích ăn mắm ruốc, bạn có thể bỏ qua bước này nhé!

Bước 4: Nêm nếm thêm nước dùng cho vừa vị

Gia giảm thêm muối, nước mắm, sa tế để nước dùng được đậm vị hơn. Bạn có thể cho 3 muỗng cà phê sa tế, 3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường phèn và 3 muỗng cà phê nước mắm cốt.

Chuẩn bị các đồ ăn kèm

Bước 5: Chế biến thịt heo và rau ăn kèm

Luộc móng giò, thịt heo với hành để thịt được thơm hơn. Sau khi luộc xong, ngâm thịt vào nước lạnh để thịt được săn chắc.

Bước 6: Thái thịt và rau ớt ăn kèm

Thái mỏng thịt. Cắt lát ớt, chanh, rau răm,... Bạn có thể dùng cả ớt xanh và đỏ để màu sắc tô bún đẹp mắt hơn.

Bước 7: Hoàn thiện và thưởng thức

Xếp các thành phần vào tô, chế thêm nước dùng và thưởng thức cùng gia đình.

Món bún bò huế rất đa dạng, ngoài những nguyên liệu trên, bạn còn có thể trụng thịt bò tái, làm thêm chả cua ăn cùng cũng rất ngon. nếu đang thèm một tô bún bò huế thơm ngon nóng hổi thì còn chờ gì nữa mà không trổ tài với gói gia vị bún bò huế của dh foods ngay thôi!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/can-gi-chi-bun-bo-khi-gio-day-ban-da-co-cong-thuc-nau-bun-bo-hue-sieu-ngon-cho-rieng-minh-20210909173033058.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY