Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Công thức làm sáp nẻ vaseline tại nhà

Bạn có thể tự làm sáp nẻ vaseline từ dầu olive (hoặc dầu dừa, dầu hạnh nhân,...) và sáp ong để mùa đông này không còn lo da khô nẻ.
Đã từ lâu những hộp sáp nẻ là món quà dưỡng da đơn giản mà hiệu quả cho các chị em vào dịp mùa đông se lạnh. Tuy nhiên, vì sáp nẻ có đa công dụng như son dưỡng môi, kem tẩy trang, kem dưỡng mí mắt, kem dưỡng chống khô da chân tay, kem dưỡng khi sơn móng tay chân, kem dưỡng mặt và toàn thân...Nên nhiều chị em khá lo lắng về chất lượng hay thành phần nguyên liệu của các hộp sáp nẻ có mặt trên thị trường.

Một trong những cách có thể làm giảm thiểu đi những lo lắng này là- tạo ra một hộp sáp nẻ homemade tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên đơn giản-mà chị em biết rõ chất lượng. Sau đây là công thức khá lý tưởng từ blogger kiêm chuyên gia làm đẹp Christine Vill Valcourt để giúp chị em dễ dàng tạo ra một hộp sáp nẻ homemade quý giá, mang lại sức khỏe cho làn da, tại căn bếp ấm cúng của mình.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Một nửa cốc dầu olive (hay loại dầu ưa thích khác của bạn như dầu dừa, dầu hạnh nhân…)

2 thìa canh sáp ong (hay sáp đậu).

Hướng dẫn thực hiện

1. Đun cách thủy toàn bộ hỗn hợp dầu olive và sáp ong đến khi tan chảy.

2. Khuấy đều hỗn hợp khi đun.

3. Sau khi tan đều và bắc ra khỏi bếp, để hỗn hợp khô tự nhiên ở nơi thoáng mát trong 15 phút.

4. Sau 15 phút tiếp tục khuấy đều lại và đổ vào hộp đựng và chị em đã hoàn thành được hộp sáp nẻ mùa đông khá nhanh chóng.

Chúc chị em thành công với công thức pha chế này!

Trần Phương Loan

(theo Christine Vill Valcourt/Youtube Channel)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cong-thuc-lam-sap-ne-vaseline-tai-nha-n137848.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa là một biện pháp điều trị hiệu quả mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, dễ chịu.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY