Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Cách bảo vệ gia đình an toàn trước virus cúm

Thời tiết mùa đông là lúc thuận lợi cho dịch cúm bùng phát. Năm nay dịch cúm và COVID-19 lại song hành nên khiến nhiều người lo lắng...

Cơ quan Quản lý Thu*c và Thực phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo người tiêu dùng một số cách phát hiện để tránh các sản phẩm gian lận về cúm. Theo đó, các sản phẩm này có thể được bán trực tuyến hoặc các cửa hàng bán lẻ hoặc ngoài chợ. Chúng có thể được dán nhãn là thực phẩm chức năng, thực phẩm, nước rửa tay, Thu*c xịt mũi hoặc thiết bị phòng ngừa...

Tiêm vắc-xin là cách phòng ngừa tốt nhất

Cúm là một căn bệnh nguy hiểm, do virus cúm gây ra, có thể dẫn đến nhập viện và thậm chí Tu vong. tiêm vắc-xin cúm là cách tốt nhất để ngăn ngừa căn bệnh truyền nhiễm này và các biến chứng nghiêm trọng của nó.

Thận trọng với các sản phẩm gian lận trong điều trị và phòng ngừa cúm.

Thận trọng với các sản phẩm gian lận trong điều trị và phòng ngừa cúm.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến cáo, tất cả mọi người, từ 6 tháng tuổi trở lên, nên chủng ngừa cúm - đặc biệt là những người có nguy cơ cao, gồm trẻ nhỏ, người lớn từ 65 tuổi trở lên và những người bị bệnh mạn tính...

Fda đã phê duyệt vắc-xin phòng cúm. và nếu bạn bị cúm, có những loại Thu*c kháng virus được fda chấp thuận, bán theo đơn để điều trị bệnh. các loại Thu*c này được cdc khuyến cáo dùng để chống lại virus cúm lưu hành gần đây. chúng hoạt động tốt nhất nếu được uống ngay sau khi xuất hiện các triệu chứng (trong vòng 48 giờ).

Thu*c kháng virus cúm được sử dụng để ngăn ngừa hoặc điều trị cúm và có sẵn theo đơn ở dạng Thu*c viên, chất lỏng, Thu*c hít và truyền tĩnh mạch. các sản phẩm khác nhau đều được chấp thuận sử dụng cho trẻ em (từ 2 tuần tuổi - 12 tuổi) và người lớn.

Nếu bạn bị cúm, Thu*c kháng virus có thể làm cho bệnh của bạn nhẹ hơn và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Thu*c kháng virus có hiệu quả tốt nhất khi được bắt đầu dùng trong vòng 2 ngày đầu tiên kể từ khi bị bệnh.

Nếu bạn tiếp xúc với bệnh cúm, Thu*c kháng virus có thể giúp khỏi bệnh. Trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu đã từng tiếp xúc hoặc ở gần một người bị cúm.

Thận trọng với sản phẩm không kê đơn nhằm phòng và trị cúm

Không có Thu*c nào được mua tự do (không kê đơn) được bán trên thị trường hợp pháp để ngăn ngừa, giảm nhẹ, điều trị hoặc chữa khỏi bệnh cúm. Nhưng có những loại Thu*c mua tự do (OTC) hợp pháp để hạ sốt và giảm đau nhức cơ, tắc nghẽn và các triệu chứng khác thường liên quan đến bệnh cúm.

Thực phẩm chức năng, thực phẩm thông thường (như trà thảo mộc) hoặc các thiết bị (như một số bộ lọc không khí và liệu pháp ánh sáng) tuyên bố gian dối để ngăn ngừa, giảm thiểu, điều trị hoặc chữa bệnh cúm chưa được cơ quan chức năng đánh giá về tính an toàn và hiệu quả.

Trong đại dịch COVID-19, nhiều sản phẩm cùng loại chưa được kiểm chứng đã được rao bán với những quảng bá “trên trời” về ngăn ngừa, giảm thiểu, điều trị hoặc chữa khỏi COVID-19, kháng virus, ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm virus.

FDA đặc biệt lo ngại rằng những sản phẩm gian lận này có thể khiến mọi người trì hoãn, từ bỏ hoặc ngừng việc điều trị y tế mà họ cần, dẫn đến tai biến nghiêm trọng và đe dọa tính mạng. Các thành phần trong các sản phẩm gian lận này có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn và tương tác với các loại Thu*c khác mà mọi người có thể đang dùng.

Hãy bảo vệ bản thân và gia đình bạn bằng cách thận trọng với các sản phẩm chống virus và cúm được bán mà không cần đơn Thu*c để: giảm mức độ nghiêm trọng và kéo dài của bệnh cúm hoặc các bệnh nhiễm virus khác; tăng cường khả năng miễn dịch một cách tự nhiên mà không cần tiêm vắc-xin cúm; hoạt động như một biện pháp thay thế an toàn và hiệu quả cho vắc-xin cúm; ngăn ngừa cảm cúm hoặc nhiễm virus; là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với bệnh cúm hoặc nhiễm virus; giúp phục hồi nhanh hơn sau khi bị cúm hoặc nhiễm virus; hỗ trợ hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể để chống lại bệnh cúm hoặc các loại virus khác...

Dương Sơn

((Theo FDA))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-bao-ve-gia-dinh-an-toan-truoc-virus-cum-n184587.html)
Từ khóa: virus cúm

Chủ đề liên quan:

an toàn bảo vệ gia đình virus cúm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY