Chuyện lạ hôm nay

Thuốc nhuộm tóc tự đổi màu theo môi trường

Một công ty ở Anh cho ra đời loại Thuốc nhuộm có thể đổi màu tùy theo sự thay đổi nhiệt độ như màu đỏ rực khi ra ngoài nắng và màu nâu trầm khi ở trong nhà.
Thuốc nhuộm FIRE do công ty The Unseen ở Anh phát triển sử dụng công nghệ dựa trên quá trình điều nhiệt ở da người, trong đó các kích thích thúc đẩy phản ứng hóa học, Futurism hôm qua đưa tin. Loại Thuốc nhuộm này được sản xuất từ mực nhiệt sắc nhạy cảm trước biến động nhiệt. Khi nhiệt độ giảm hoặc tăng, các phân tử chứa carbon trong Thuốc nhuộm FIRE sẽ tạo ra phản ứng đổi màu.

"Ở trên một mức nhiệt độ nhất định, một dạng phân tử trở nên bền hơn dạng khác. Phản ứng xảy ra sản sinh phân tử có khả năng hấp thụ ánh sáng hơi khác biệt, dẫn đến màu sắc khác biệt. Về cơ bản, thành phần năng động trong hệ thống nhuộm là phân tử carbon phức tạp với phản ứng tự đảo ngược", Lauren Bowker, nhà sáng lập công ty công nghệ The Unseen, cho biết.

Bowker cam đoan công thức hóa học của Thuốc nhuộm FIRE rất an toàn. "Nhờ công thức chế tạo Thuốc nhuộm, chúng tôi tin chắc nó không gây tổn hại cho da đầu và không tác động đáng kể đến sợi tóc", Bowker nói.

Thuốc nhuộm FIRE sẽ được thử nghiệm kỹ càng hơn trước khi có mặt trên thị trường trong tương lai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/san-pham-cong-nghe/thuoc-nhuom-toc-tu-doi-mau-theo-moi-truong-3545207.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY