Bệnh ung thư hôm nay

Tìm ra phân tử khống chế tế bào ung thư

Các nhà khoa học thuộc Khoa hóa sinh, Đại học Montreal, Canada vừa phát hiện phân tử PML có thể hạn chế số lần gia tăng tế bào ung thư.
Qua nghiên cứu, các nhà khoa học chứng minh khối u ác tính rất khó có thể đối phó với phân tử PML. Điều này có nghĩa là nếu không có sự tồn tại của phân tử PML, khối u ác tính có thể sẽ duy trì sự phát triển và cuối cùng lan rộng ra các cơ quan khác.

Tuy nhiên, các nhà khoa học phát hiện phân tử PML có thể dễ dàng quan sát được, vì thế nó có thể được dùng để chẩn đoán khối u ác tính hay lành tính.

Các nhà khoa học cho biết họ phát hiện tế bào khối u lành tính sẽ sản sinh phân tử PML và ở vào trạng thái ngủ và lão hóa, qua đó sẽ không phát tán hoặc sinh trưởng tới các bộ phận khác của cơ thể.

Trong khi đó tế bào khối u ác tính không sản sinh và cũng không duy trì sự tồn tại của phân tử PML, do đó sẽ khiến cho tế bào khối u ác tính phát triển không thể kiểm soát.

Theo các nhà khoa học, phát hiện trên có ý nghĩa quan trọng giúp tìm hiểu và nắm bắt cơ chế đấu tranh giữa thể sinh vật bình thường với nguy cơ bệnh ung thư">ung thư.

Kết quả nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí "Di truyền và phát triển" số ra mới nhất.

Mangyte.vn
Theo Ngọc Thúy - Thông tấn xã Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tim-ra-phan-tu-khong-che-te-bao-ung-thu-10346.html)
Từ khóa: tế bào ung thư

Chủ đề liên quan:

phân tử tế bào tế bào ung thư

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY