Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cần Thơ: Sản phụ chuyển dạ ngay tại khu cách ly

Các bác sĩ và hộ sinh thuộc Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ vừa thực hiện phẫu thuật lấy thai cấp cứu cho 1 sản phụ đang trong thời gian cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.Cần Thơ.

Trước đó 2 ngày, sản phụ N.T.T.V. (31 tuổi, mang thai 37 tuần 4 ngày, ngụ Q.11, TP.HCM vừa từ Singapore về nước, được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.Cần Thơ và đã được xét nghiệm, kết quả âm tính với COVID-19.

Hơn 11 giờ ngày 26.4, sản phụ xuất hiện tình trạng ối vỡ sớm trên nền vết mổ cũ, sau đó được chuyển đến khu điều trị cách ly của Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ. Tại đây chị được các bác sĩ khám, chỉ định thực hiện các cận lâm sàng cần thiết.

Sau khi hội chẩn viện, thai phụ có chỉ định và được thực hiện phẫu thuật lấy thai cấp cứu tại phòng cách ly với đầy đủ thiết bị y tế. Sau thời gian 40 phút, ca phẫu thuật thành công, bé trai chào đời nặng 3.000 gam. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định, sản phụ tiếp tục được theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại khu cách ly Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ.

BS.CKII. Nguyễn Thụy Thúy Ái - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ, cho biết: “Do sản phụ V. đi từ vùng dịch tễ về, nên việc kiểm soát nhiễm khuẩn trong ca mổ được thực hiện chặt chẽ và tuân thủ đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo COVID-19.

Sau khi bé chào đời, mẹ con sản phụ tiếp tục được theo dõi chăm sóc tại khu vực cách ly tại bệnh viện, chờ sức khỏe tốt sẽ tiếp tục chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.Cần Thơ”.

Nguyễn Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/y-hoc-suc-khoe-c-182/can-tho-san-phu-chuyen-da-ngay-tai-khu-cach-ly-137278.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Sử dụng Prostaglandin (Thuốc thường dùng hiện nay là misoprostol) là một trong những phương pháp gây chuyển dạ để chấm dứt thai kỳ trong những trường hợp buộc phải đình chỉ thai non tháng (ch*t lưu, dị tật…).
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY