Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cần Thơ: Thiệt hại gần 100 tỉ đồng vì dịch tả lợn châu Phi

Sở NNPTNT TP.Cần Thơ thông tin, từ khi dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn đến nay đã gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi của địa phương. Dịch đã xảy ra trên 2.300 hộ chăn nuôi, với số lợn phải tiêu hủy hơn 3.370 tấn, tổng thiệt hại gần 100 tỉ đồng.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT TP.Cần Thơ, đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ đã có 72 trên 76 xã, phường, thị trấn đã qua 30 ngày chưa tái phát dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện dịch bệnh chưa có vắc xin và Thu*c điều trị, vì vậy công tác tái đàn đang được địa phương kiểm soát chặt chẽ, tránh thiệt hại cho người chăn nuôi. Thiệt hại từ dịch tả lợn châu Phi đã ảnh hưởng tới ngành chăn nuôi của địa phương, số tiền để hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng gần 100 tỉ đồng.

Ông Phạm Trường Yên, Phó giám đốc Sở NN&PTNT TP.Cần Thơ, dự báo, Tết Nguyên đán tới đây, địa phương sẽ thiếu nguồn cung thịt lợn. Tuy nhiên không vì thế mà tái đàn lúc này. Hiện, địa phương đã có kế hoạch cụ thể để tránh thiệt hại khi tái đàn. Những trang trại nuôi tập trung và các hộ chăn nuôi đủ điều kiện đảm bảo an toàn sinh học và có sự kiểm soát chặt chẽ của ngành thú y thì mới được tái đàn, còn những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tạm thời chuyển đổi sang những vật nuôi phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Theo ông Yên, đối với trang trại và các hộ chưa có xảy ra dịch bệnh thì những được phép tái đàn, nhưng phải tuân thủ các quy định về vận chuyển giống ra, vào vùng có dịch bệnh. Thứ hai là báo cáo chính quyền địa phương và Chi cục Chăn nuôi và Thú y để phát triển đàn.

Theo thống kê của ngành chức năng, giá thịt lợn hơi ở khu vực ĐBSCL đang dao động khoảng 70.000 đồng/kg, giá thịt bán đến tay người tiêu dùng dao động từ 150.000 - 170.000 đồng/kg. Để đảm bảo cung cầu, ngành chức năng cũng đã tính đến phương án nhập khẩu thịt đông lạnh trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Phạm Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (http://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/thi-truong-kinh-doanh-c-97/can-tho-thiet-hai-gan-100-ti-dong-vi-dich-ta-lon-chau-phi-127103.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY