Kinh tế xã hội hôm nay

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên bổ thảo mộc G Star có dấu hiệu là hàng giả

thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên bổ thảo mộc G Star có chất Phenolphtalein lưu hành trên thị trường có dấu hiệu của việc sản xuất, kinh doanh hàng giả

Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên bổ thảo mộc G Star của Công ty TNHH dược và mỹ phẩm Anpha gold có chứa chất Phenolphtalein (Công ty TNHH dược và mỹ phẩm Anpha gold có địa chỉ: Tầng 5, số 47 Thanh Liệt, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội là tổ chức công bố chịu trách nhiệm về sản phẩm theo Giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 12239/2019/ĐKSP ngày 31/10/2019).

Tiếp nhận thông tin phản ánh, Cục An toàn thực phẩm đã xác minh đối với đơn vị sản xuất, đơn vị công bố và đơn vị kiểm nghiệm, bước đầu ghi nhận như sau: kể từ thời điểm công bố, Công ty TNHH dược phẩm Fusi sản xuất cho Công ty TNHH dược và mỹ phẩm Anpha gold 01 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên bổ thảo mộc G Star (lô sản phẩm: 012019, NSX: 16112019, HD: 15112022), “Công ty TNHH dược phẩm Fusi đã gửi mẫu lưu đến Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để kiểm tra.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu lưu và nguyên liệu đầu vào do Công ty TNHH dược phẩm Fusi cung cấp âm tính với chất Phenolphtalein. Công ty TNHH dược phẩm Fusi đã phân tích 08 điểm khác nhau của sản phẩm Viên bổ thảo mộc G Star báo chí phản ánh và mẫu lưu sản phẩm Viên bổ thảo mộc G Star tại Công ty.

Đối với đơn vị công bố sản phẩm là Công ty TNHH dược và mỹ phẩm Anpha gold, Ủy ban nhân dân xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã cung cấp thông tin: Công ty TNHH dược và mỹ phẩm Anpha gold không còn hoạt động tại địa chỉ: Tầng 5, số 47 Thanh Liệt, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên bổ thảo mộc G Star có chất Phenolphtalein lưu hành trên thị trường có dấu hiệu của việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, vụ việc có dấu hiệu hình sự, Cục An toàn thực phẩm đang trong quá trình phối hợp với cơ quan Công an xử lý; chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố kiểm tra giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên bổ thảo mộc G Star trên địa bàn.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên bổ thảo mộc G Star do Công ty TNHH dược và mỹ phẩm Anpha gold công bố nêu trên. Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân buôn bán sản phẩm này, đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng của địa phương để xử lý theo quy định.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/canh-bao-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-vien-bo-thao-moc-g-star-co-dau-hieu-la-hang-gia-n177208.html)

Tin cùng nội dung

  • Thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bịu Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu hành
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công quy trình nuôi cấy sinh khối hệ sợi loài đông trùng hạ thảo Cordyceps Sinensis nguồn gốc từ Tây Tạng,
  • Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết, quy luật chung trên thị trường là khi nhu cầu về sản phẩm nào đó càng lớn, được ưa chuộng thì sẽ xuất hiện nhiều đối tượng lợi dụng để sản xuất hàng giả, hàng nhái. Thực phẩm chức năng cũng không nằm ngoài quy luật này.
  • Ngày 20/8, TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, mùa Trung thu sắp tới gần...
  • Từ đầu năm 2015 đến nay, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt 119 cơ sở vi phạm về ATTP với tổng số tiền phạt hơn 2,2 tỷ đồng.
  • Ở nước ta, việc sử dụng côn trùng làm thức ăn có từ lâu và khá phổ biến như cào cào, châu chấu, nhộng tằm, dế, ong, mối, nhộng ve sầu, sâu cây chít, sâu cây dâu, sâu cây sắn dây..
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Bản thân người dân trước khi ăn uống cũng chưa có ý thức vệ sinh chân tay vì họ nghĩ đồ ăn sạch là đủ mà không biết rằng bàn tay cũng là 1 môi trường trung gian đưa vi khuẩn vào cơ thể.Do đó,một trong những biện pháp có thể thực hiện ngay với mỗi người là rửa tay trước khi chế biến thực phẩm
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY