Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thu hồi sản phẩm cafe giảm cân khiến một phụ nữ rơi vào hôn mê, tổn thương não

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định về việc thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia.

Sản phẩm bị thu hồi. Ảnh: VFA

Theo cục an toàn thực phẩm, sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe hoàng gia do công ty tnhh dược mỹ phẩm lasva, địa chỉ: xã kim sơn, thị xã sơn tây, thành phố hà nội (nay đổi tên thành công ty tnhh nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm thịnh việt pharma, địa chỉ: thôn kim đái 1, xã kim sơn, thị xã sơn tây, thành phố hà nội) tự công bố và sản xuất sản phẩm. đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm: công ty cổ phần dược mỹ phẩm hoàng gia phát, địa chỉ: khu 11, thị trấn hàng trạm, huyện yên thuỷ, tỉnh hòa bình.

Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu các doanh nghiệp nêu trên tiến hành thu hồi sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia; đồng thời đề nghị UBND huyện Yên Thủy, Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình kiểm tra, giám sát việc chấp hành của Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội và Sở Y tế/Ban Quản lý An toàn thực phẩm/Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố kiểm tra, giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia.

Thông tin về sản phẩm: Thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia.

SCB: 0101/TPBS/XNCB/2020.

Quy cách: 30 gói/hộp.

Đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm: Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát, địa chỉ: Khu 11, Thị trấn Hàng Trạm, Huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hòa Bình.

Sản xuất tại: Nhà máy dược mỹ phẩm Lasva, địa chỉ: Kim Sơn, Sơn Tây, Hà Nội.

Sản phẩm bệnh nhân sử dụng. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 37 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội. Bệnh nhân được người nhà đưa vào bệnh viện huyện sau đó chuyển thẳng đến Trung tâm Chống độc trong tình trạng khó thở rồi hôn mê và co giật. Kết quả chụp cắt lớp còn cho thấy não bị tổn thương.

Theo lời kể của bệnh nhân, sau khi sinh con thứ 3, bệnh nhân tăng cân khá nhiều, ảnh hưởng đến vóc dáng. Một đồng nghiệp cùng công ty giới thiệu một loại cafe giảm cân rất hiệu quả, uống 1 tuần có thể giảm được 4kg. Bệnh nhân đã mua 1 hộp (30 gói) với giá 550.000 đồng, mỗi sáng uống 1 gói. Sản phẩm này có vị ngọt thơm như cafe sữa. Khi uống đến ngày thứ 4, sau uống 15 phút, bệnh nhân có cảm giác khó thở, lạnh toát và háo nước. Thân nhiệt hạ thấp đột ngột, phải bật quạt sưởi và đắp chăn bông vẫn thấy lạnh.

Kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy trong loại cafe giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa sibutramine, một chất độc đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

Chất sibutramine có nhiều độc tính và tác dụng phụ, nguy cơ biến chứng về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ và nhồi máu cơ tim cho nên cả Mỹ và châu Âu đã ngừng sử dụng từ năm 2010.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thu-hoi-san-pham-cafe-giam-can-khien-mot-phu-nu-roi-vao-hon-me-ton-thuong-nao-20220407083629976.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bịu Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu hành
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công quy trình nuôi cấy sinh khối hệ sợi loài đông trùng hạ thảo Cordyceps Sinensis nguồn gốc từ Tây Tạng,
  • Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết, quy luật chung trên thị trường là khi nhu cầu về sản phẩm nào đó càng lớn, được ưa chuộng thì sẽ xuất hiện nhiều đối tượng lợi dụng để sản xuất hàng giả, hàng nhái. Thực phẩm chức năng cũng không nằm ngoài quy luật này.
  • Ngày 20/8, TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, mùa Trung thu sắp tới gần...
  • Từ đầu năm 2015 đến nay, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt 119 cơ sở vi phạm về ATTP với tổng số tiền phạt hơn 2,2 tỷ đồng.
  • Ở nước ta, việc sử dụng côn trùng làm thức ăn có từ lâu và khá phổ biến như cào cào, châu chấu, nhộng tằm, dế, ong, mối, nhộng ve sầu, sâu cây chít, sâu cây dâu, sâu cây sắn dây..
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Bản thân người dân trước khi ăn uống cũng chưa có ý thức vệ sinh chân tay vì họ nghĩ đồ ăn sạch là đủ mà không biết rằng bàn tay cũng là 1 môi trường trung gian đưa vi khuẩn vào cơ thể.Do đó,một trong những biện pháp có thể thực hiện ngay với mỗi người là rửa tay trước khi chế biến thực phẩm
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY