Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

Canh cải xanh - Hướng dẫn cách làm

Cải xanh sau khi tách lá, cắt khúc vừa ăn. Cá rô rữa, để ráo, cho vào nồi nấu nêm với muối, đường, bột ngọt (có thể không dùng).

Nguyên liệu

Một bó cải xanh.

Hai con cá rô đồng.

Gừng: vài lát băm nhuyển.

Hành lá: hai tép nhỏ.

Tiêu, nước mắm, muối, đường, bột ngọt : mổi thứ một ít.

Cách làm

Cải xanh sau khi tách lá, cắt khúc vừa ăn.

Cá rô rữa, để ráo, cho vào nồi nấu nêm với muối, đường, bột ngọt (có thể không dùng).

Gừng đập giập.

Khi cá đã chín cho cải xanh vào cùng với gừng, rắt hành xắt lát vào, đậy nắp nồi nhắc xuống.

Ăn nóng với cơm trắng, và món mặn.

(Khẩu phần dành cho 1 người, ăn vào mùa lạnh, nhờ có gừng).

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/songkhoe/canh-cai-xanh/)
Từ khóa: canh cải xanh

Chủ đề liên quan:

cải xanh canh cải xanh

Tin cùng nội dung

  • Trong y học Đông Phương, người ta cho biết hạt Cải xanh có vị cay đắng, tính ấm, có tác dụng thông khiếu, an thần, tiêu hoá đờm thấp
  • Bông cải xanh là loại thực phẩm dùng để chế biến món ăn hàng ngày nhưng ít ai ngờ rằng bông cải xanh rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh ung thư. Bài viết sau đây giúp mọi người có thêm thông tin về loại thực phẩm có tác dụng chống ung thư và nhiều bệnh khác.
  • Bổ sung bông cải xanh vào bữa ăn mỗi tuần có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi ung thư dạ dày, ung thư bàng quang và ung thư da. Các nhà nghiên cứu tin rằng một chất gọi là sulforaphane có trong bông cải xanh đã kích hoạt một số gen chống lại ung thư và loại bỏ tác nhân gây ung thư.
  • Bông cải xanh (súp lơ xanh) được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vô số các lợi ích đối với sức khỏe. Không phải ngày nay người ta mới biết đến điều đó. Cách đây 2000 năm, nhà tự nhiên học người Italia đã Gaius Plinius Secundus đã dành riêng một chương trong cuốn Bách khoa toàn thư để nói về bông cải xanh, và vì quá yêu thích loại thực phẩm này, ông đã không ăn gì ngoài bông cải xanh trong vòng vài tháng trời.
  • Một số người không thích ăn rau nhưng đối với những người béo phì bị đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2 thì việc ăn bông cải xanh có thể là chìa khóa giúp làm chậm, thậm chí đảo ngược căn bệnh này.
  • Rau quả mang đến cho chúng ta một cách ấn tượng những lợi ích sức khỏe to lớn, và bông cải xanh cũng không ngoại lệ. Khi bạn ăn bông cải xanh (súp lơ xanh), bạn đang nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm siêu chất dinh dưỡng hỗ trợ cho sức khỏe cơ thể. Hãy tìm hiểu 5 lợi ích hàng đầu súp lơ xanh và ngay lập tức thêm chúng vào thực đơn hang ngày của bạn loại rau họ cải này.
  • Ăn bông cải xanh vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn tránh được rất nhiều loại bệnh ung thư đó!
  • Cải xanh còn gọi là cải canh hay cải cay, được dùng trong các bài Thu*c chữa viêm phế quản, ho hen, đờm suyễn...
  • Cải xanh còn gọi là cải bẹ xanh, cải canh. Cải canh là loại rau rất quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY