Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bông cải xanh tốt cho người bệnh khớp

Bông cải xanh là một loại rau có thể giúp chống lại chứng đau và viêm khớp có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của người bệnh

Viêm khớp là một trong những bệnh phổ biến nhất trên thế giới, có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Đặc điểm phân biệt chính của nó là đau và viêm, sưng các khớp ảnh hưởng tới vận động, gây khó khăn cho việc thực hiện ngay cả những công việc đơn giản hàng ngày, làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Việc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ càng sớm càng tốt khi xuất hiện các triệu chứng viêm khớp và lựa chọn phương pháp điều trị tối ưu để giảm đau là rất quan trọng. ngoài việc dùng Thu*c thì chế độ dinh dưỡng là biện pháp thích hợp để người bệnh có thể kiểm soát tình trạng bệnh.

Theo các chuyên gia tại tổ chức viêm khớp châu á, mặc dù chế độ ăn uống không chữa khỏi bệnh viêm khớp, nhưng một số loại thực phẩm đã được chứng minh là có khả năng chống viêm, giúp xương chắc khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. bông cải xanh là một loại rau có thể giúp chống lại chứng đau và viêm khớp có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của người bệnh. những bệnh nhân thoái hóa khớp được hưởng lợi rất nhiều khi ăn nhiều loại rau này. không chỉ giàu vitamin k và c, bông cải xanh còn chứa một hợp chất sulforaphane. nghiên cứu cho thấy chất này có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển bệnh.

Dữ liệu cũng cho thấy, ăn loại rau này sẽ làm giảm nồng độ protein phản ứng C trong cơ thể. Những protein này là một dấu hiệu của tình trạng viêm, có liên quan đến sự phát triển của bệnh viêm khớp, bệnh tim và tiểu đường.

(Theo MDF 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bong-cai-xanh-tot-cho-nguoi-benh-khop-n183528.html)

Tin cùng nội dung

  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY