Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cao Bằng: Hơn 200 cá thể chim hoang dã quý hiếm được thả về rừng

(MangYTe) - Vừa qua, tại khu rừng Khuổi Riệc, xóm Pác Gậy, xã Hồng Việt, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng phối hợp với với các cơ quan chức năng, chính quyền UBND xã Hồng Việt tổ chức thả 222 cá thể chim hoang dã quý hiếm về rừng tự nhiên.

Trước đó, khoảng 18h45' ngày 29/11/2020, đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng thuộc chi cục kiểm lâm tỉnh cao bằng đang làm nhiệm vụ tại khu vực phường ngọc xuân, tp cao bằng đã phát hiện 3 thùng giấy cácton, bên trong chứa 222 cá thể chim hoang dã. trong đó có 130 con chim chào mào (động vật hoang dã thường), 92 con chim quế lâm hay còn gọi là chim kim oanh mỏ đỏ nhóm ii b thuộc động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

Đến ngày 30/11/2020, ông lân ngọc lâm, thường trú tại khu 7, thị trấn bảo lạc, huyện bảo lạc đến chi cục kiểm lâm tỉnh thừa nhận số cá thể chim hoang dã trên là của ông và cho biết thêm số chim hoang giã ông thu mua của người dân.

Tại thời điểm đến nhận số cá thể chim, ông lâm không xuất trình được giấy tờ chứng minh hợp pháp nguồn gốc, xuất xứ của số cá thể chim. đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với ông lâm về hành vi mua bán trái phép động vật rừng. đồng thời tiến hành thả số cá thể chim về rừng tự nhiên tại xã hồng việt theo quy định.

Quang Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/cao-bang-hon-200-ca-the-chim-hoang-da-quy-hiem-duoc-tha-ve-rung-560119.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Tình trạng gia tăng các hoạt động săn bắt, buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam đã khiến nhiều loài động vật đã tuyệt chủng hoặc gần tuyệt chủng. Ngoài các niềm tin lệch lạc về các sản phẩm từ ĐVHD, một số chính sách liên quan đến công tác cứu hộ, bảo tồn ĐVHD còn khiếm khuyết thì nguồn nhân lực và kiến thức còn yếu trong việc bảo tồn nhiều loại ĐVHD cũng là những thách thức hàng đầu hiện nay trong công tác bảo tồn.
  • Sau chuyến về nguồn “Hành trình theo chân Bác” vào những ngày cuối tháng 9 năm 2019, BS. Nguyễn Trí Phú, BV Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, đã dâng trào cảm xúc, “...Các bạn ơi, đừng bao giờ ngần ngại, hãy lên đường theo Bác chỉ sáng soi...- Đừng vì cá nhân, đừng vì lợi lộc - Hãy biết cho đi vì Tổ quốc Lạc Hồng - Đất nước này nâng bước ta đi.”- Đừng vì cá nhân, đừng vì lợi lộc - Hãy biết cho đi vì Tổ quốc Lạc Hồng - Đất nước này nâng bước ta đi.”
  • Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 13/7 kéo dài đến sáng ngày 15/7 đã làm nhiều địa phương của tỉnh Cao Bằng bị ngập lụt gây thiệt hại về tài sản, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân.
  • Đó là chia sẻ của y sĩ Tô Quang Đuông, phó trưởng trạm y tế xã Phan Thanh, Bảo Lạc, Cao Bằng trong lễ bàn giao nhà công vụ của CĐYT Việt Nam cho trạm y tế Phan Thanh ngày 5/6/2019.
  • Một lần ăn lẩu riêu cua, tôi thú vị nhận ra bánh cuốn chan nước lẩu ngon hơn hẳn bún hay mì, miến. Mướt mượt đã miệng hơn hẳn.
  • Loài mới được phát hiện dưới tán rừng lá rộng thường xanh, trong khu vực bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn quốc gia Phia oắc-Phia đén, Cao Bằng.
  • Một con báo đốm đã nhảy vào trong ôtô việt dã ở Kenya, khiến những người trên xe vừa sợ vừa buồn cười.
  • Ngày 21/10, tại Cao Bằng, đoàn cán bộ sở y tế của tỉnh đã có chuyến đi thực địa tại một số xã, đơn vị địa phương thuộc huyện Hòa An nhằm chỉ đạo và giám sát các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển (16 – 23/10).
  • Bộ Y tế mới cho biết, hiện Bộ đang áp dụng thí điểm mô hình hỗ trợ chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo tại Cao Bằng và Bắc Kạn và một số tỉnh ở Bắc Trung bộ.
  • Là nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên tại Thanh Hóa, nhưng ngay tại trung tâm xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, chim trời vẫn được bày bán công khai dọc quốc lộ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY