Tin y tế hôm nay

Tin y tế

“Chúng tôi có thêm động lực từ khi ở nhà công vụ”

Đó là chia sẻ của y sĩ Tô Quang Đuông, phó trưởng trạm y tế xã Phan Thanh, Bảo Lạc, Cao Bằng trong lễ bàn giao nhà công vụ của CĐYT Việt Nam cho trạm y tế Phan Thanh ngày 5/6/2019.

Đến dự lễ bàn giao nhà công vụ có đ/c Phạm Thị Thanh Thủy, Phó chủ tịch công đoàn Việt Nam, ông Lê Quang Đức, Phó chánh văn phòng công đoàn ngành y tế VN; ông Đàm Trung Cao, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Y tế Cao Bằng; bà Hoàng Thị Đà, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo lạc cùng đại diện các ban ngành của địa phương.


Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Phó chủ tịch công đoàn Việt Nam phát biểu tại lễ bàn giao

Y sĩ Nông Quang Đuông, phó trưởng trạm y tế xã: Phan Thanh là xã khó khăn, xã cách TP. Cao Bằng gần 200km, giao thông còn nhiều khó khăn, với dân số hơn 3000 người sống rải rác với nhiều đồng bào dân tộc khác nhau cùng sinh sống và sự bất đồng ngôn ngữ là một rào cản trong khám, chữa bệnh và tuyên truyền cho bà con. Thứ hai là điều kiện sinh hoạt tại trạm rất khó khăn, các cán bộ cùng ở tạm nhà bếp, bằng gỗ sơ sài, mỗi khi mùa đông thì gió lùa rất rét hay những hôm trời mưa thì bị dột, đời sống cán bộ gặp nhiều khó khăn trong việc bám bản, bám dân để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nơi đây. Từ khi hoàn thành và được ở trong nhà công vụ thì hầu hết cán bộ y tế rất phấn khởi thêm động lực hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc nơi đây và mong muốn các cấp các ngành quan tâm hơn nữa đến ngành y tế nói chung và y tế Cao Bằng nói riêng đặc biệt là các xã còn khó khăn”.


Nhà công vụ trước đây

Theo ThS.Bs Phạm Thị Thanh Thủy chia sẻ tại lễ bàn giao thì CĐYT VN đã trích một nguồn kinh phí lớn để chăm lo cho không chỉ đoàn viên lao động trực thuộc Bộ Y tế mà CĐYT VN chăm lo cho đoàn viên công đoàn ngành y tế trong cả nước với 63 công đoàn cơ sở cả nước. Trong 6 tháng đầu năm CĐYT VN đã trích hơn 2 tỉ đồng để thăm hỏi gần 800 cán bộ đoàn viên trong cả nước, hơn 300 triệu đồng để hỗ trợ cho 10 đoàn viên công đoàn cơ sở sửa chữa nhà ở do điều kiện khó khăn, gần 1 tỉ đồng để xây dựng 2 nhà công vụ cho TTYT Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên và trung tâm y tế xã Phan Thanh, Bảo Lạc, Cao Bằng. Và đây là một hành động thiết thực, ý nghĩa giúp cho trạm y tế xã Phan Thanh có nhà công vụ cho các cán bộ y tế nơi đây có nơi sinh hoạt thoải mái để tái tạo sức lao động để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe đồng bào tại địa phương.


Lãnh đạo các ban ngành cùng cắt băng khánh thành nhà công vụ

Ông Đàm Trung Cao, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Y tế Cao Bằng cho biết: Đây là một món quà hết sức ý nghĩa cho trung tâm y tế xã Phan Thanh nói riêng và ngành y tế Cao Bằng nói chung. Từ món quà này sẽ lan tỏa tình cảm của các cán bộ ngành y tế tới y tế Cao Bằng, ông cũng mong rằng với nhà công vụ này thì trung tâm y tế xã Phan Thanh sẽ phát huy cơ sở để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe bà con trên địa bàn vì xã Phan Thanh là một xã đặc biệt khó khăn. Khi tiếp nhận chủ trương xây dựng nhà công vụ của CĐYT VN cho ngành y tế Cao Bằng thì việc lựa chọn địa điểm xây dựng nhà công vụ cũng gặp khó khăn vì với 199 xã trong toàn tỉnh thì cũng còn nhiều xã khó khăn, qua so sánh các tiêu chí lựa chọn thì ngành y tế Cao Bằng đã quyết định chọn trạm y tế Phan Thanh vì đây là một xã cách xa trung tâm thành phố Cao Bằng, đường đi khó khăn và điều kiện của xã cũng chưa có nhà công vụ và các cán bộ của trạm y tế xã là người ở nơi khác đến làm việc và chưa có nhà ở mà việc đi thuê thì hầu như là không có cho cán bộ y tế trạm nên cuộc sống rất tạm bợ và phải ở trên công trình vệ sinh của trạm trước đây.Và với nguồn kinh phí không phải là lớn trong điều kiện xa xôi, khó khăn, tuy nhiên được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, trung tâm y tế huyện Bảo Lạc và bà con địa phương thì sau thời gian thi công nhà công vụ đã hoàn thành.

Nhà công vụ tại trạm y tế xã Phan Thanh được khởi công từ tháng 8/2018 đến tháng 9/2018 được hoàn thành với nguồn kinh phí là 349.948.000 đồng từ Quỹ xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam. Cũng tại buổi lễ bàn giao thay mặt CĐYT VN ThS.Bs Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn y tế VN cũng đã trao tặng trạm y tế xã Phan Thanh 01 chiếc tivi.

Giáng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chung-toi-co-them-dong-luc-tu-khi-o-nha-cong-vu-n158593.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY