Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cao răng dày tới mấy cũng bật ra từng mảng lớn, hết hẳn hôi miệng nhờ thứ bỏ đi này

Cao răng dày tới mấy cũng bật ra từng mảng lớn, hết hẳn hôi miệng nhờ thứ 'bỏ đi' này - ai cũng nên giắt lưng.

Ảnh minh họa.

Mảng bám răng là gì?

Mảng bám răng chúng ta thường nói, thực chất gồm các bộ phận như mảng vi khuẩn trên răng, cao răng và mảnh sỏi vụn. mảng bám răng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, mà còn gây nên viêm lợi và các vấn đề răng miệng khác.

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. kiểm tra và lấy cao răng định kỳ là biện pháp tối ưu đang được các nha sĩ khuyến khích. tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những mẹo vặt đơn giản khi ở nhà với các nguyên liệu cực dễ kiếm.

Táo giúp răng trắng bóng

Có tác dụng chống khuẩn rất tốt, vậy nên hãy sử dụng táo sau mỗi bữa ăn nhé! Táo là món tráng miệng dễ ăn, hơn nữa nó còn giúp bạn tránh được các bệnh về răng miệng nữa. Sau khi ăn táo, hãy nhớ phải xúc miệng với nước lọc nữa nhé, đừng quên !

Dùng bánh mì

Cách làm khá đơn giản, trước tiên bạn cần nướng bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. cạo lớp cháy lấy 1 phần nhỏ và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ. với hỗn hợp này bạn không nên dùng thường xuyên mà chỉ dùng 2 lần/ tuần. cao răng bật ra thành tửng mảng, răng trắng lên trông thấy và đặc biệt hết hôi miệng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cao-rang-day-toi-may-cung-bat-ra-tung-mang-lon-het-han-hoi-mieng-nho-thu-bo-di-nay-d156763.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cao-rang-day-toi-may-cung-bat-ra-tung-mang-lon-het-han-hoi-mieng-nho-thu-bo-di-nay/20210404020337592)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi bị cao răng, lúc đầu bạn chỉ cảm giác vùng lợi hơi ngứa, sau lợi có thể sưng đỏ, đau, thậm chí phì đại lấp đi một phần của răng.
  • Làm sạch cao răng không chỉ vì thẩm mỹ mà còn vì sức khỏe, bởi cao răng chính là “thủ phạm” gây phiền toái cho sức khỏe răng miệng.
  • Những người tới phòng khám nha lấy cao răng và làm sạch răng định kỳ giảm được 24% nguy cơ bị đau tim.
  • Cao răng (hay vôi răng) do cặn vụn dư thừa của thực phẩm bám dính vào thân răng, chui xuống nướu răng.
  • Gần đây răng tôi hay bị chảy máu, dưới chân răng có nhiều cặn màu đục đục. Có phải đó là cao răng không thưa bác sĩ? Làm thế nào để hạn chế cao răng?
  • Chúng ta ai cũng biết cần phải giữ gìn vệ sinh răng miệng, đánh răng và giữ răng sạch sẽ. Trong răng có... lợi (nướu) và chăm sóc răng không thể không chú ý đến lợi.
  • Trên mạng xã hội một số người đã rỉ tai nhau về cách làm răng trắng sáng hết ố vàng, cao răng bong thành mảng hơi thở lại thơm mát nhờ 1 chai oxy già. Theo lời kể, có thể sử dụng vài giọt oxy già sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng sáng mà chẳng tốn 1 xu đến nha sĩ. Liệu điều này có thật sự đúng, phương pháp này liệu có hiệu quả và an toàn như chia sẻ.
  • Các chuyên gia khuyến cáo rằng bà mẹ mang thai không nên bỏ qua việc kiểm tra răng miệng, bởi lẽ nhiễm khuẩn trong khoang miệng sẽ có thể gây ra một chuỗi những hiện tượng có thể dẫn tới đẻ non.
  • Khi nói đến hơi thở hôi, chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng do các thực phẩm có chứa một số loại gia vị gây mùi khó chịu... Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số nguyên nhân gây hôi miệng.
  • Cao răng được hình thành do vôi hoá các mảng bám hay mảng vi khuẩn. Các vi khuẩn trong miệng tích tụ lại, hình thành nên màng vi khuẩn hay mảng bám răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY