Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cấp cứu vì lên đỉnh suốt 12 giờ đồng hồ

Một người đàn ông Gruzia 32 tuổi, giấu tên đã phải nhập viện cấp cứu hồi tuần trước không chỉ một, mà hai lần, vì những cơn đau do cương cứng. Các bác sĩ tin rằng, tình trạng éo le mà anh ta gặp phải đó có thể là do sử dụng C*n sa.

Theo một báo cáo được công bố hồi đầu tháng 2 trên Tạp chí Nghiên cứu C*n sa, người đàn ông nói trên đã nhập viện lần đầu tiên sau khi “dương cung” suốt 12 giờ đồng hồ. Đội ngũ y tế đã tiến hành điều trị các vấn đề về mô cứng, nhưng chỉ hai tuần sau đó, anh ta đã quay trở lại với một cơn đau dai dẳng khác kéo dài trong 6 giờ.

Chẩn đoán từ bác sỹ cho biết, anh ta bị mắc hội chứng cương cứng không tự chủ kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ và không liên quan đến kích thích T*nh d*c.

Nhóm chăm sóc thuộc Trung tâm y tế Coliseum cho biết, anh ta thừa nhận trong vòng 6 tháng gần đây, có nhiều đêm anh ta đều gặp phải tình trạng cương cứng, và tình trạng đó thường diễn ra trong khoảng thời gian hai giờ đồng hồ trước khi “cậu nhỏ” mềm trở lại.

Trong quá khứ, khi còn là thiếu niên và bắt đầu hút C*n sa, anh ta cũng vài lần gặp phải tình trạng tương tự, nhưng sự cương cứng đã tự kết thúc sau khoảng bốn tiếng đồng hồ.

Nhóm nghiên cứu cho biết trong báo cáo của nhóm: “Từ hồi 20 tuổi, anh ta đã ngừng hút C*n sa và trong thời gian đó không gặp phải bất kỳ lần cương cứng không tự chủ nào. Do vậy suy đoán rằng vấn đề có thể đã xảy ra do việc sử dụng C*n sa trong một thời gian dài.”

Tuy nhiên, trong một trao đổi với tờ Insider, tiến sĩ Jamin Brahmbhatt, bác sĩ tiết niệu, đã lên tiếng hoài nghi và cho biết có rất ít nghiên cứu trước đây để có thể liên kết việc sử dụng C*n sa với hội chứng cương cứng không tự chủ.

Vị tiến sỹ nói:“Tất cả mới chỉ là giả thuyết cho đến khi được xác thực bằng những nghiên cứu. C*n sa có chức năng như một loại Thu*c giãn mạch, vì vậy nó có thể gây ra sự giãn nở quá mức của các mạch D**ng v*t. Tuy nhiên, thông thường C*n sa có thể bị trộn lẫn với các loại Thu*c hoặc hóa chất khác, vậy nên các chất phụ gia cũng có thể là nguyên nhân của vấn đề.”

Tình trạng cương cứng kéo dài này thoạt nghe có vẻ rất hài hước, nhưng theo Brahmbhatt, hội chứng cương cứng không tự chủ không phải là trò đùa.

Ông cho biết:“Điều cần quan tâm ở đây là, nếu tình trạng cương cứng kéo dài hơn bốn giờ đồng hồ, D**ng v*t có thể bị thiếu oxy và mất các chất dinh dưỡng quan trọng, dẫn đến phù nề, đau đớn, mất khả năng cương cứng trong tương lai và hỏng D**ng v*t.”

H.K

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cap-cuu-vi-len-dinh-suot-12-gio-dong-ho-1523897.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu của Trường đại học Uppsala (Thụy Điển) và Viện Y học Karolinska khẳng định, không ngủ 1 đêm có thể làm thay đổi gen kiểm soát đồng hồ sinh học của chúng ta.
  • Những người ghiền tranh ảnh, phim S*x biện minh rằng chúng giúp họ khám phá các mường tượng mới lạ về T*nh d*c và gia tăng ham muốn chuyện ấy,
  • Lẽ thường, chăn gối càng phong phú càng hay, nhưng lắm khi phong phú bị biến tướng thành nhiêu khê với nhiều động tác thừa, đặc biệt với các ông.
  • Một trong những thủ phạm cắc cớ dẫn nhiều cô, cậu tuổi mới lớn làm quen với T*nh d*c, thủ dâm là… cơn ngứa.
  • Nam giới luôn được mệnh danh là “phái mạnh”, nhưng khi sức lực bị suy yếu thì xảy ra tình trạng bất lực, T*nh d*c suy yếu dẫn đến tình cảm vợ chồng thiếu gắn bó, người chồng rơi vào trạng thái tâm lý ức chế, khổ sở.
  • Tùy thuộc vào diện tích và tính năng sử dụng của căn phòng mà bạn chọn mẫu đồng hồ treo tường phù hợp để trang trí khiến căn nhà của mình trở nên lung linh hơn.
  • Có rất nhiều bí mật về cậu nhỏ được phái đẹp và thậm chí các quý ông rỉ tai nhau từ rất lâu và thậm chí qua nhiều thế hệ. Và vô hình chung, người ta tin đó là sự thật. Hãy cùng chúng tôi khám phá mức độ thực hư của những thông tin này.
  • Một nhóm nhà khoa học đã sáng chế ra một thiết bị giúp người ta có thể kiểm soát được việc ăn uống vô độ dẫn đến béo phì.
  • Ông ngoại định sáng sớm mai sẽ đáp tàu hỏa về quê chơi. Lo chậm giờ nên bảo đứa cháu đi mượn một chiếc đồng hồ báo thức.
  • Nhiều khi khả năng cương cứng cậu nhỏ có sự trồi sụt do những yếu tố tầm thường đến không ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY