Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 ngày 4/3 trên thế giới

Tính đến 8 giờ 00 phút ngày 4 - 3, tổng số ca Tu vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp (dịch COVID-19) do virus Corona chủng mới gây ra là 3.168. Tổng số ca nhiễm là 92,884. Trong đó, số ca nhiễm tại Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt là 80.152 và 5.186.

> Phòng chống virus corona

Tại Việt Nam không có thêm ca nhiễm mới trong vòng 17 ngày qua.

Iran ghi nhận 835 ca nhiễm dịch COVID-19 mới, thêm 11 ca Tu vong

Tổng số ca nhiễm tại Iran hiện nay là 2.336 ca và 77 ca Tu vong. Cùng ngày, phát biểu trên truyền hình, lãnh tụ tinh thần Ali Khamenei khẳng định sự minh bạch trong công tác ứng phó và phòng chống dịch bệnh của Iran, đồng thời kêu gọi tất cả các cơ quan chính phủ tập trung nguồn lực để hỗ trợ Bộ Y tế chống dịch COVID-19. Ông cũng kêu gọi người dân tuân thủ các khuyến cáo của nhà chức trách để tránh bị lây nhiễm dịch COVID-19.

Iran hiện là quốc gia có số ca Tu vong do dịch COVID-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, nơi khởi phát dịch COVID-19. 

Trong ngày 2/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chuyển chuyến hàng cứu trợ đầu tiên tới Iran, hỗ trợ nước Cộng hòa Hồi giáo này đối phó với dịch COVID-19 đang có chiều hướng ngày càng nghiêm trọng. 

Môt nhóm chuyên gia y tế gồm 6 thành viên là bác sĩ, chuyên gia dịch tễ học và chuyên viên phòng thí nghiệm của WHO cũng cùng tới Iran để hỗ trợ công tác phát hiện và kiếm soát dịch COVID-19.

Ca nhiễm dịch COVID-19 đầu tiên tại Argentina, Chile

Bộ trưởng Bộ Y tế Argentina Gines Gonzalez Garcia cho biết, ca đầu tiên nhiễm dịch COVID-19 tại nước này là một người đàn ông 43 tuổi vừa trở về từ Italy. Người này đã được cách ly sau khi tới khám tại một phòng khám sức khỏe.

Trong khi đó, trường hợp dương tính với COVID-19 đầu tiên tại Chile là tại thành phố miền Trung Talca.  Bệnh nhân vừa trở về sau chuyến đi dài tới Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác.

Moscow ghi nhận ca nhiễm dịch COVID-19 đầu tiên

Với các triệu chứng nhiễm virus đường hô hấp cấp tính vài ngày sau khi từ Italy trở về Moscow, người thanh niên này đã được làm các xét nghiệm và được xác nhận dương tính với COVID-19. Theo Cơ quan giám sát bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng LB Nga, bệnh nhân đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện chuyên về truyền nhiễm và tình trạng hiện được đánh giá là ổn định.

Những người tiếp xúc với thanh niên này sau khi trở về Nga ngay lập tức được khoanh vùng. Các bác sĩ đang làm xét nghiệm cho gần 200 hành khách bay cùng chuyến bay ngày 23/2 từ Milan đến Moscow cùng với bệnh nhân.

Theo thông tin từ Thị trưởng Sergey Sobianhin, 24 người ở Moscow nhập viện, 83 người bị cách ly sau khi tiếp xúc với người thanh niên trở về từ Italy. Có khoảng 5.500 người đang được theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế.

Tại thời điểm này, tất cả các trường học, nhà trẻ ở Moscow đều được tiến hành đo thân nhiệt hàng ngày. Biện pháp này cũng được áp dụng với hành khách tại các bến tàu điện ngầm. Nhiều bệnh viện thành phố đã chuẩn bị cho việc bổ sung chỗ tiếp nhận bệnh nhân khi nhiễm COVID-19.

Minh Chính (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/cap-nhat-tinh-hinh-dich-covid-19-ngay-4-3-tren-the-gioi-d40277.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY