Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cấp Thuốc điều trị cho người bệnh mạn tính 3 tháng/lần trong thời gian dịch COVID-19

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã ký công văn gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế ngành để hướng dẫn kê đơn Thuốc trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

5 tiếng, thế giới tăng thêm hơn 1.100 người Tu vong vì COVID-19

Bản tin mới nhất cập nhật 14 giờ chiều 2/8 của Bộ Y tế cho biết, thế giới ghi nhận 18.026.716 người mắc; 688.982 người Tu vong, tăng hơn 1.100 ca so với 9 giờ sáng cùng ngày (17.999.262 người mắc; 687.807 người Tu vong). Việt Nam hiện có 271 ca mắc COVID-19 đang được điều trị.

Khẩn cấp huy động chuyên gia y tế chi viện cho Quảng Nam chống COVID-19

Bộ Y tế huy động thêm chuyên gia của 3 bệnh viện lớn tại TP HCM chi viện cho Quảng Nam điều trị bệnh nhân COVID-19. Việc này, theo chỉ đạo phải làm khẩn trương.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo 9 biện pháp phòng chống

Trước diễn biến của dịch bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, nếu ra ngoài thì thì phải đeo khẩu trang nhất là ở nơi tập trung đông người, hay đi trên các phương tiện giao thông công cộng…

Những cách ăn trứng gà 'hạ độc' cơ thể, nhiều người Việt làm hàng ngày

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Thế nhưng nếu ăn trứng gà sai cách sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng và còn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Những 'đại kỵ' khi ăn lẩu không phải ai cũng biết

Đây là những sai lầm cơ bản khi ăn lẩu mà nhiều người Việt đang mắc phải. Về lâu dài, chúng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.


Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cap-thuoc-dieu-tri-cho-nguoi-benh-man-tinh-3-thanglan-trong-thoi-gian-dich-covid19-1699082.tpo)

Chủ đề liên quan:

Dịch Covid 19 mạn tính thuốc

Tin cùng nội dung

  • Bố tôi đã từng bị viêm tụy cấp, hiện nay sức khỏe và ăn uống bình thường. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bố tôi có cảm giác đau ở thượng vị.
  • Có nhiều phụ nữ thường gặp những cơn đau mạn tính, dai dẳng vùng tiểu khung mà không rõ bệnh gì. Đây là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau nên phải hết sức chú ý phát hiện và xử trí kịp thời.
  • Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (BPTNMT) còn gọi là COPD là bệnh thường gặp và đang gia tăng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
  • Viêm phế quản mạn tính là bệnh hô hấp phổ biến ở người cao tuổi. Trên 80% là do hút Thu*c lá, Thu*c lào.
  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Suy thận mạn là hậu quả của các bệnh mạn tính của thận gây giảm sút từ từ số lượng nephron chức năng, làm giảm dần mức độ lọc cầu thận.
  • Tôi bị viêm tai giữa, đã điều trị nhưng không khỏi. Thỉnh thoảng tai tôi vẫn bị chảy mủ. Xin hỏi, tôi phải làm thế nào để thoát khỏi tình trạng bệnh này?
  • Mày đay là bệnh mạn tính thường gặp và rất hay tái phát. Do nguyên nhân rất đa dạng nên việc xác định chẩn đoán đặc hiệu không phải dễ dàng.
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY