Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thực phẩm cấm kỵ không nên dùng chung với sữa

Sữa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tổng thể, tuy nhiên không nên kết hợp những thực phẩm dưới đây với sữa kẻo gây hại, phản tác dụng.

Socola

Sữa rất giàu protein trong khi đó socola chứa axit oxalic. việc bạn tiêu thụ sữa và socola sẽ tạo ra phản ứng với nhau tạo thành hợp chấtcalcium oxalate. chúng ảnh hưởng lớn tới việc hấp thụ canxi gây nên việc tiêu chảy, chậm phát triển ở trẻ nhỏ và táo bón.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đường

Bạn không nên bỏ thêm đường vào sữa, đặc biệt là sữa nóng. Sự kết hợp này sẽ khiến lysine có trong sữa phản ứng với đường tạo thành hợp chất fructose lysine chứa độc tố có hại cho cơ thể.

Trà

Trà rất giàu hợp chất chống oxy hoá và vitamin giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Tuy nhiên trà với sữa là một kết hợp ngớ ngẩn.Trong một số nghiên cứu đã chỉ ra, các casein, protein được tìm thấy trong sữa, tạo thành phức hợp với catechins, flavonoid trong trà làm mất tác dụng vốn có của trà.

Nếu bạn không muốn làm mất công dụng tuyệt vời của trà thì hãy dùng chúng với mật ong hoặc chanh nhé.

Củ cải

Theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, khi uống sữa cùng với củ cải sẽ làm cơ thể "phát hỏa" và làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này sẽ gây khó tiêu và tạo áp lực lên dạ dày, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Trong một số trường hợp còn gây bệnh ngoài da và sản sinh độc tố.

Tốt nhất bạn không nên uống sữa ngay sau khi ăn nếu bữa cơm có củ cải. Nếu muốn uống sữa hãy chờ ít nhất 2 giờ sau là được. Kể cả những món có liên quan đến củ cải cũng không nên kết hợp với sữa.

Cháo

Đừng tưởng rằng cho sữa vào cháo là có thể tăng thêm chất dinh dưỡng. Thực ra, cách làm này không khoa học bởi sữa có chứa vitamin A, còn cháo chủ yếu là tinh bột, trong đó chất xúc tác lipoxygenase sẽ phá hỏng vitamin A.

Thuốc

Một số người thích uống sữa thay vì nước lọc khi họ uống thuốc. trong thực tế, sữa có thể ảnh hưởng đáng kể sự hấp thu của thuốc trong cơ thể con người. sữa là dễ dàng để tạo một màng mỏng trên bề mặt của thuốc. do đó, canxi, magiê và các chất khoáng khác trong sữa sẽ có phản ứng hóa học với thuốc, và tạo nên chất không hòa tan trong nước, làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. do đó, không uống sữa một giờ trước khi hoặc sau khi dùng thuốc.

Làm sao để uống sữa đúng cách

Sữa là đồ uống quen thuộc của rất nhiều người, nhất là với trẻ nhỏ thường được cha mẹ cho uống sữa để tăng chiều cao. Mặc dù sữa gần gũi đến vậy nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách uống sữa sao thu được lợi ích tốt nhất cho cơ thể.

Theo fan zhihong – phó giáo sư tại trường khoa học thực phẩm và kỹ thuật dinh dưỡng (trung quốc), bạn nên uống sữa sau bữa ăn chính khoảng 1-2 tiếng để cơ thể hấp thụ tốt nhất. bạn có thể uống sữa trước khi ngủ 2 tiếng để ngủ ngon hơn, vì chúng kích thích não sản sinh tryptophan và melatonin giúp dễ đi vào giấc ngủ.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/6-thuc-pham-cam-ky-dung-chung-voi-su%CC%83a-68601.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-thuc-pham-cam-ky-khong-nen-dung-chung-voi-sua/20221212093324558)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY