Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cắt khối u sau phúc mạc kích thước khổng lồ nặng gần 5kg

Một khối u sau phúc mạc nặng gần 5kg có nguy cơ vỡ và ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh vừa được các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phẫu thuật thành công.

Thông tin các bác sĩ khoa Ngoại Tiết niệu và khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiến hành phẫu thuật cắt khối u sau BS. CKII. Trần Ngọc Tuấn, Trưởng khoa Ngoại tiết niệu - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt và thấy đau bụng. Bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi, thể trạng suy kiệt, hô hấp không tốt, thiếu máu. Kết quả chụp CT cát lớp vi tính phát hiện khối u

Sau phẫu thuật các bác sĩ đã lấy khối u nặng 4,6 kg, Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi và điểu trị tích cực tại khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện.

Theo BS. CKII. Trần Ngọc Tuấn, khối u lớn sẽ có nguy cơ vỡ và ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Vì vây, người dân cần đến cơ sở y tế khám định kỳ để phát hiện bệnh sớm. Nếu phát hiện muộn, khối u ngày càng tiến triển lớn khiến quá trình phẫu thuật khó khăn có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cat-khoi-u-sau-phuc-mac-kich-thuoc-khong-lo-nang-gan-5kg-20200228165150575.chn)

Tin cùng nội dung