Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cậu bé Tam Mao đình đám ngày ấy: Hồi bé học nhiều trường nổi tiếng, lớn lên sống chật vật, còn mắc bệnh lạ khiến ai cũng thương

Có thể nói Mạnh Trí Siêu rất chăm chỉ học tập, bản thân cũng có năng lực diễn xuất thiên bẩm. Tuy nhiên vận may dường như chỉ xảy ra với Tam Mao một lần.

Với thế hệ khán giả 8x, 9x bộ phim "Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao" là những ký ức không thể nào quên. Bộ phim kể về cuộc đời của cậu bé nghèo khổ Tam Mao , đầu chỉ có đúng 3 chỏm tóc. Dù khổ sở nhưng cậu nhóc vẫn vô cùng lạc quan, yêu đời.

Thời điểm phát sóng lần đầu (năm 1996), bộ phim không chỉ gây sốt ở trung quốc mà còn cả các nước châu á, trong đó có việt nam. tên tuổi diễn viên nhí mạnh trí siêu cũng nhờ vậy mà phủ sóng khắp mọi nơi. 24 năm đã trôi qua, "cuộc đời lưu lạc của tam mao" vẫn được nhiều người nhớ tới, nhưng mạnh trí siêu thì không được may mắn như vậy.

 Cậu bé Tam Mao đình đám ngày ấy: Hồi bé học nhiều trường nổi tiếng, lớn lên sống chật vật, còn mắc bệnh lạ khiến ai cũng thương - Ảnh 1.

Cậu bé tam mao từng khiến người xem rơi nước mắt ngày ấy.

Cậu bé đam mê nghệ thuật, học nhiều trường danh tiếng nhưng chỉ nổi đúng 1 lần

Mạnh trí siêu sinh ngày 5/1/1987 tại thành phố thượng hải. được biết, mạnh trí siêu có năng khiếu biểu diễn từ nhỏ, thường tham gia các hoạt động văn nghệ trong và ngoài trường. những năm cấp 1, cậu học tại trường tiểu học đường hòa điền và học thêm diễn xuất tại trường nghệ thuật ngân đô. đây là một ngôi trường nổi tiếng, từng có nhiều diễn viên đình đám của trung quốc theo học, trong đó có "chân hoàn nương nương" tôn lệ.

 Cậu bé Tam Mao đình đám ngày ấy: Hồi bé học nhiều trường nổi tiếng, lớn lên sống chật vật, còn mắc bệnh lạ khiến ai cũng thương - Ảnh 2.

 Cậu bé Tam Mao đình đám ngày ấy: Hồi bé học nhiều trường nổi tiếng, lớn lên sống chật vật, còn mắc bệnh lạ khiến ai cũng thương - Ảnh 3.

Mạnh trí siêu theo học trường nghệ thuật nổi tiếng từ nhỏ.

Đến năm lớp 3, Trí Siêu được cô giáo giới thiệu đi casting phim "Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao" và xuất sắc giành được vai chính. Sau vai diễn này, Trí Siêu tiếp tục đóng nhiều phim khác nhưng không có vai diễn nào qua được cái bóng của Tam Mao. Khán giả vẫn luôn nhớ đến diễn viên 8x này với hình tượng cậu nhóc nghèo khổ, đầu 3 chỏm tóc năm nào.

Năm 2007, mạnh trí siêu theo học khoa diễn xuất của học viện hí kịch thượng hải. đây là ngôi trường nghệ thuật danh giá hàng đầu trung quốc, trực thuộc bộ văn hóa và sánh ngang với học viện hí kịch trung ương. được biết điểm đầu vào của trường vô cùng khó và đầu ra cũng toàn thế hệ chất lượng.

 Cậu bé Tam Mao đình đám ngày ấy: Hồi bé học nhiều trường nổi tiếng, lớn lên sống chật vật, còn mắc bệnh lạ khiến ai cũng thương - Ảnh 4.

Năm 2011, mạnh trí siêu tốt nghiệp học viện hí kịch thượng hải nhưng không vội đi đóng phim luôn. thay vào đó, cậu sang nhật, tiếp tục học ngành biên đạo múa. có thể nói "tam mao" rất chăm chỉ học tập, bản thân cũng có năng lực diễn xuất thiên bẩm.

Tuy nhiên vận may dường như chỉ xảy ra với mạnh trí siêu một lần. những năm tháng trưởng thành, cậu có ngoại hình kém sắc hơn hồi nhỏ. đây cũng là nguyên nhân sao nhí một thời chỉ được giao các vai phụ.

Đến năm 2018, mạnh trí siêu mới được đề cử cho giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải kim hải âu cho vai diễn trong phim điện ảnh thoa hà nhân sinh. thế nhưng từ đó, đến nay, trí siêu không có thêm hoạt động nào nổi trội.

 Cậu bé Tam Mao đình đám ngày ấy: Hồi bé học nhiều trường nổi tiếng, lớn lên sống chật vật, còn mắc bệnh lạ khiến ai cũng thương - Ảnh 5.

Năm 2018, mạnh trí siêu được đề cử cho giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải kim hải âu.

Sao nhí một thời từng mắc căn bệnh lạ

Khi đóng vai tam mao, vì phục vụ cho vai diễn nên mạnh trí siêu đã phải cạo tóc thật và dán 3 chùm tóc giả lên đầu. điều này khiến cho da đầu của cậu bị tổn thương nặng, không thể mọc tóc. từ năm 14 tuổi, sao nhí liên tục phải đội tóc giả và tìm cách chữa trị chứng bệnh lạ.

 Cậu bé Tam Mao đình đám ngày ấy: Hồi bé học nhiều trường nổi tiếng, lớn lên sống chật vật, còn mắc bệnh lạ khiến ai cũng thương - Ảnh 6.

Mạnh Trí Siêu phải đi điều trị bệnh lạ liên quan đến tóc.

Cuối cùng, mạnh trí siêu phải đi cấy tóc, phẫu thuật căng da đầu để quay lại nghề diễn. được biết, "tam mao" phải chịu đến 300 mũi khâu đau đớn. may sao tóc của trí siêu đã mọc trở lại.

Thanh Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/cau-be-tam-mao-dinh-dam-ngay-ay-hoi-be-hoc-nhieu-truong-noi-tieng-lon-len-song-chat-vat-con-mac-benh-la-khien-ai-cung-thuong-20210310174746444.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY