Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

CEO TikTok: Facebook tấn công ác ý để chúng tôi bị cấm ở Mỹ, ra sản phẩm bắt chước

Giám đốc điều hành TikTok - Kevin Mayer cho rằng dịch vụ Instagram Reels của Facebook là sản phẩm bắt chước. Không những thế, Kevin Mayer cáo buộc Facebook cố gắng hủy diệt TikTok ở Mỹ bằng cách bôi nhọ họ qua các cuộc tấn công ác ý.

Trong bài phát biểu công khai đầu tiên kể từ khi bỏ chức Giám đốc điều hành khối dịch vụ phát trực tuyến của Walt Disney để trở thành Giám đốc điều hành TikTok vào tháng 5.2020, Kevin Mayer đưa ra lời bảo vệ TikTok trước áp lực của chính quyền Tổng thống Donald Trump và nguy cơ bị cấm ở Mỹ.

“Nếu không có TikTok, các nhà quảng cáo của Mỹ sẽ lại bị bỏ lại với vài lựa chọn”, Kevin Mayer nói.

Kevin Mayer mô tả Instagram Reels, dịch vụ video quay video ngắn sẽ trình làng tại Mỹ vào đầu tháng 8, là sản phẩm bắt chước và lưu ý rằng ứng dụng tương tự từ Facebook có tên Lasso đã thất bại nhanh chóng.

Tiếp đó, Kevin Mayer cáo buộc Facebook dùng chiêu trò để TikTok bị cấm Mỹ.

“Tại TikTok, chúng tôi hoan nghênh sự cạnh tranh. Tuy nhiên, hãy để tập trung năng lượng của chúng tôi vào việc cạnh tranh công bằng và phục vụ khách hàng thay vì tấn công ác ý đối thủ. Cụ thể là Facebook ngụy trang thành chủ nghĩa yêu nước và cố chấm dứt sự hiện diện của chúng tôi ở Mỹ”, Kevin Mayer nhấn mạnh.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của TikTok, hiện có hàng trăm triệu người dùng ở Mỹ, là mối đe dọa các nền tảng Facebook, gồm cả Instagram.

Kevin Mayer đã đưa ra phát ngôn trên chỉ vài giờ trước khi Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg có mặt trong phiên điều trần của Ủy ban chống độc quyền Quốc hội Mỹ để trả lời các câu hỏi về cạnh tranh, rằng liệu họ có dựa vào việc độc quyền phân phối quảng cáo để làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của các công ty sản xuất nội dung khác.

Theo dự đoán, Mark Zuckerberg sẽ mô tả Facebook như một công ty tự hào của Mỹ, cho rằng sự trỗi dậy nhanh chóng từ công nghệ Trung Quốc đe dọa giá trị của phương Tây về quyền tự do ngôn luận và dân chủ.

Lời công kích Facebook sẽ tạo ra tiếng nói cho việc lãnh đạo TikTok của Kevin Mayer - doanh nhân người Mỹ 58 tuổi. Tháng 5.2020, TikTok mời Kevin Mayer làm Giám đốc điều hành TikTok để tăng danh tiếng cho ứng dụng chia sẻ chia sẻ video ở Mỹ vào thời điểm các nhà lập pháp nước này đặt nghi ngờ nó thuộc sở hữu của chính quyền Trung Quốc.

Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau nhiệm kỳ của Kevin Mayer, căng thẳng giữa TikTok và Facebook đang leo thang.

Một loạt quảng cáo trên Facebook và Instagram trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump mang thông điệp cho thấy TikTok theo dõi cho hàng chục triệu người dùng ở Mỹ. Thế nhưng, TikTok phủ nhận điều đó.

Nhiều người suy đoán rằng Facebook đang vận động hành lang chống lại TikTok. Dù vậy, Facebook không trả lời về khi được đề nghị bình luận về chuyện này.

Chính quyền ông Trump đang xem xét việc cấm TikTok bằng cách đưa công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) vào danh sách đen vì lo ngại an ninh quốc gia. Rộ tin một phái đoàn gồm các nhà đầu tư Mỹ do Sequoia Capital và General Atlantic dẫn đầu đang đàm phán với Bộ Tài chính Hoa Kỳ về việc mua TikTok.

Trong phát ngôn của mình, Kevin Mayer lưu ý rằng TikTok có kế hoạch chi 200 triệu USD cho những người sáng tạo nội dung và tạo thêm 10.000 việc làm ở Mỹ trong 3 năm tới.

Ông cũng đề cập kế hoạch ra mắt Trung tâm minh bạch và trách nhiệm giải trình, cho phép người ngoài quan sát các chính sách kiểm duyệt của TikTok trong thời gian thực và kiểm tra mã thực tế điều khiển các thuật toán của họ, đã bị trì hoãn do coronavirus.

“Chúng tôi tin rằng tất cả các công ty nên tiết lộ thuật toán, chính sách kiểm duyệt và luồng dữ liệu của họ cho các cơ quan quản lý”, Kevin Mayer nói thêm.

Hôm qua, tờ Wall Street Journal cho biết Instagram chi hàng trăm ngàn USD để thuyết phục những người sáng tạo TikTok nổi tiếng đến với Reels.

Wall Street Journal không nêu tên những người sáng tạo đặc biệt đã được Instagram tiếp cận, nhưng lưu ý rằng đó là cuộc cạnh tranh giữa Facebook với TikTok thuộc sở hữu của ByteDance.

Instagram Reels là tính năng quay video dạng ngắn tương tự đối thủ trực tiếp TikTok, dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 8 tới. Instagram Reels đã được thử nghiệm ở Ấn Độ, Brazil, Pháp, Đức và nằm trong tính năng Stories hiện có của Instagram.

Có giao diện và các hoạt động giống TikTok, Reels cung cấp nhiều hiệu ứng hình ảnh cho phép bạn quay video với chuyển động chậm hoặc nhanh với thư viện âm nhạc khổng lồ.

Điểm khác biệt là các video ngắn của Reels bị giới hạn trong 15 giây, so với 60 giây của TikTok.

Xem thêm: Sau Ấn Độ và Mỹ, Nhật xem xét cấm TikTok cùng các ứng dụng Trung Quốc

Instagram trả hàng trăm ngàn USD lôi kéo người dùng TikTok đến với Reels

Google trả hàng tỉ USD mỗi năm cho Apple, muốn thành bá chủ tìm kiếm trên smartphone Samsung

Ấn Độ xem xét cấm thêm 275 ứng dụng Trung Quốc, có game 50 triệu người chơi

Tổng thống Trump thanh minh khi bị Twitter bị xóa tweet đưa thông tin sai về COVID-19

Tổng thống Trump: 'Các xu hướng trên Twitter thật kinh tởm, khiến tôi trông tồi tệ'

Tổng thống Trump hỏi tội 3 nhà mạng vì bị chặn tin nhắn chiến dịch tái tranh cử

TikTok được định giá 25-40 tỉ USD, CEO ByteDance gạt bỏ chuyện bán cho người Mỹ

Tìm ra 21 loại Thu*c cũ có thể trị COVID-19

Công nghệ Quick Charge 5 của Qualcomm sạc 50% pin 4.500 mAh chỉ 5 phút

TikTok phá lệ, dành 200 triệu USD trả cho các nhà sáng tạo video khi lâm nguy ở Mỹ

TikTok bán mình cho người Mỹ để tránh lệnh cấm, chính quyền Trump thích điều này?

Giáo sư ở Mỹ chia sẻ cách nộp đơn xin về Việt Nam, bay an toàn tránh nhiễm COVID-19

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/goc-video-c-216/ceo-tiktok-facebook-tan-cong-ac-y-de-chung-toi-bi-cam-o-my-ra-san-pham-bat-chuoc-141693.html)
Từ khóa: TikTokFacebook

Chủ đề liên quan:

facebook TikTok

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY