Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chăm sóc da bị mụn trứng cá như thế nào?

Da bị mụn trứng cá chăm sóc đúng cách sẽ khắc phục được tình trạng này rất nhiều đấy nhé.

Mụn trứng cá là bệnh gì?

Muốn giảm mụn cần có chế độ chăm sóc da.

Mụn trứng cá thường gọi đơn giản là mụn. mụn trứng cá là bệnh da liễu liên quan đến tuyến bã nhờn dưới da. những lỗ trên da được gọi là lỗ chân lông và đường dẫn chất nhờn từ lỗ chân lông đến tuyến bã nhờn được gọi là nang lông. những nốt mụn đỏ hình thành khi nang lông của bạn bị lượng lớn chất nhờn và tế bào ch*t làm tắc nghẽn, dẫn đến viêm. mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, vai, lưng và ngực. mụn có thể chỉ là vài nốt nhỏ cộm lên không đau (tình trạng nhẹ), có sưng tấy đỏ (tình trạng trung bình), nhưng cũng có thể rất đau và nghiêm trọng đến mức có bọc mủ.

Chăm sóc da như nào?

Việc điều trị mụn chứng cá không chỉ đơn thuần dùng Thu*c, mà chúng ta hãy chăm sóc da đúng cách hàng ngày. bác sĩ tuấn anh khoa y học thực nghiệm, bệnh viện trung ương quân đội 108, hướng dẫn cách chăm sóc da đúng cách.

Chăm sóc da đúng cách: Làm sạch da ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, tránh chà sát, kỳ cọ mạnh.

Chúng ta không nên tự nặn mụn vì có thể dẫn đến vi khuẩn thâm nhập vào sâu tạo thành các mụn viêm trong da (việc lấy bỏ mụn để cho các nhân viên y tế xử trí).

Uống đủ nước: vì người ta thấy rằng da khi được cung cấp đủ nước sẽ giúp bài tiết chất nhờn tốt hơn, hạn chế tạo ra mụn trứng cá. một ngày nên uống 1 lượng nước khoảng 2 lít. các bạn hãy chia ra nhiều lần trong ngày, uống theo quy luật 8x8 (ngày uống 8 lần, mỗi lần 8 ounce – khoảng 250 ml nước).

Ngoài chăm sóc da khi bị mụn trứng cá, việc chăm sóc da hàng ngày cũng rất quan trọng để phòng mụn trứng cá. các bước chăm sóc da cơ bản bạn cần nhớ:

Thứ nhất, làm sạch da: Làm sạch da buổi sáng giúp cho việc điều tiết và làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế hình thành mụn. Các bạn da dầu nên sử dụng loại kem rửa mặt có thể loại bỏ chất nhờn. Đối với những bạn có làn da khô hay nhạy cảm thì sử dụng các loại kem rửa mặt làm sạch sâu cho phù hợp.

Thứ hai, toner: sử dụng toner giúp cho việc bài tiết chất nhờn ra ngoài tốt hơn. hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm được sản xuất riêng cho chăm sóc da bị mụn trứng cá.

Thứ ba, dưỡng ẩm: Việc lựa chọn các kem dưỡng ẩm phụ thuộc vào loại da dầu, hay da khô. Lựa chọn đúng loại sẽ dưỡng ẩm tốt cho da mà không làm bít tắc lỗ chân lông.

Thứ tư, sử dụng kem chống nắng: Đặc biệt đối với những người có da khô và nhạy cảm thì việc dùng kem chống nắng đóng vai trò quan trọng. Các bạn có thể sử dụng các kem chống nắng có chỉ số SPF 30.

Thứ năm, trang điểm: việc trang điểm nên hạn chế nếu không cần thiết. tuy nhiên, có thể sử dụng che các khuyết điểm do mụn trứng cá bằng các sản phẩm trang điểm ngăn ngừa cá vết thâm của mụn trứng cá, có loại sử dụng được cả cho da dầu và da khô.

Buổi tối các bước chăm sóc cơ bản như sau:

Tẩy trang: Loại bỏ hoàn toàn các phấn trang điểm, giữ cho lỗ chân lông không bị bít tắc.

Làm sạch da: Chúng ta làm sạch da lần 2 như đã nói trên.

Điều trị tại chỗ: sử dụng các Thu*c hoặc kem bôi tại chỗ sau khi làm sạch da, giúp các chất này ngấm sâu hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho điều trị mụn trứng cá.

Ngoài ra các bạn có thể thực hiện tẩy tế bào ch*t 1-2 lần/tuần, do tế bào ch*t tích tụ làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

Bác sĩ tuấn anh lưu ý trường hợp bị mụn trứng cá thể nhẹ, nếu chăm sóc da hàng ngày không đỡ, các bạn nên đến gặp các bác sỹ chuyên khoa.

Đối với mụn chứng cá thể trung bình và nặng, đòi hỏi phải được khám và đánh giá chính xác tình trạng tổn thương, điều trị tích cực. không nên tự điều trị tại nhà. để hạn chế những biến chứng viêm nhiễm nặng hơn, để lại sẹo xấu các bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cham-soc-da-bi-mun-trung-ca-nhu-the-nao-46092.html?fbclid=IwAR3c1EYcqvxVJs5y06fiRBtk_pcGLM3UHgPKzivuywUliMDNQcAGX8dBjNQ

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cham-soc-da-bi-mun-trung-ca-nhu-the-nao/20210621122422391)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da mụn trứng cá

Tin cùng nội dung

  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY