Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chăm sóc da cho những người thức khuya

Chế độ chăm sóc da khi thường xuyên thức khuya là cực kỳ quan trọng chị em chú ý nhé.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm da là bước vô cùng quan trọng. Nguồn ảnh: Internet

Làn da sẽ bị mất nước khi bạn ngủ quá ít. và nếu bạn muốn duy trì làn da đẹp mịn màng trong khi bản thân không thể ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày, hãy chú ý chăm sóc da bằng các loại kem dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm cho da là thói quen rất tốt, giúp cho da không bị khô nẻ hay bong tróc. Làn da thường xuyên được cung cấp độ ẩm cũng sẽ mềm mại, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa.

Nếu có thể, hãy sử dụng những loại mặt nạ có tính dưỡng ẩm cao. Thời gian đắp mặt nạ chỉ trong vài phút thôi nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc nghỉ ngơi, thư giãn…

Đắp mặt nạ với sữa

Bạn có thể duy trì việc đắp mặt nạ với sữa để cải thiện làn da thiếu sức sống. Cách thực hiện hết sức đơn giản. Bạn có thể ngâm miếng bông/vải không dệt trong sữa với một vài viên đá lạnh, sau đó đắp miếng bông/vải lên da mặt trong vòng 5 phút. Sự kết hợp của pH trong sữa và độ lạnh vừa phải của đá giúp da mặt bạn rạng rỡ hơn.

Bổ sung khoáng chất

Nước, vitamin C, vitamin A và các khoáng chất khác có trong rau củ luôn luôn là biện pháp tự nhiên tuyệt vời nhất cho bạn làn da rạng rỡ. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố sẽ hạn chế nguy cơ mụn “tấn công” khuôn mặt bạn. Bên cạnh đó, chú ý bổ sung vitamin, như uống một cốc nước cam vào bữa sáng sẽ đảm bảo cơ thể bạn luôn được cung cấp đủ khoáng chất cho làn da rạng rỡ.

Giảm bớt đồ ăn cay nóng và bổ sung vitamin C

Lưu ý này không chỉ dành riêng cho những người thường xuyên thức khuya mà dành cho tất cả những người muốn có được làn da đẹp mịn màng. chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần hoàn máu trong cơ thể cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Thức khuya, thiếu ngủ khiến da bị thiếu dinh dưỡng và nước một cách nghiêm trọng. Vì vậy, bữa tối nên bổ sung thêm đồ ăn giàu Collagen và Vitamin C từ các loại trái cây hoặc uống viên C. Điều đó sẽ giúp làn da khôi phục độ đàn hồi và căng bóng.

Nếu bạn là người mê mệt những món cay, hãy tự kiềm chế sở thích của bản thân trong những ngày có dự định thức khuya làm việc. đồ cay thúc đẩy sự bay hơi nước ở da, dẫn đến khô da và gây mụn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cham-soc-da-cho-nhung-nguoi-thuc-khuya/20220327032525049)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY